Trước trận Việt Nam gặp Iraq, cả hai huấn luyện viên trưởng của hai đội đều khẳng định thông điệp mạnh mẽ. Ông Jesus Casas của Iraq cho rằng đội nhà không đá giữ sức mà muốn hướng tới một chiến thắng. Trong khi đó, ông Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam mong các học trò không buông bỏ, giành kết quả tích cực vì màu cờ sắc áo và lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

leftcenterrightdel
Trận Việt Nam và Iraq diễn ra lúc 18 giờ 30 phút ngày 24-1. Ảnh: VNE 

Thực tế, đội tuyển Iraq đã nắm chắc ngôi đầu bảng D cùng tấm vé sớm vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. Bởi vậy, nhiều người tin rằng đại diện Tây Á sẽ không dốc toàn lực ở trận đấu này, nhưng họ vẫn muốn thắng để nuôi khí thế cho toàn quân và khẳng định đẳng cấp trước khi hai đội tái đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong lịch sử đối đầu, đội tuyển Iraq đang sở hữu thành tích bất bại trước đội tuyển Việt Nam với 4 trận thắng, 1 trận hòa. Trận hòa duy nhất của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào tháng 10-2015 tại vòng loại World Cup 2018 khi hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Gần nhất tại vòng loại World Cup 2026, dù được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã thua Iraq 0-1 ở những phút bù giờ cuối cùng. 

Người hâm mộ có thể xem trực tiếp Việt Nam và Iraq trên kênh VTV5, ứng dụng TV360. Báo Quân đội nhân dân Điện tử sẽ cập nhật trực tiếp kết quả của trận đấu này.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.