Ngày 11-2, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT thông báo đã sở hữu toàn vẹn bản quyền phát sóng và truyền thông Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 tại Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar. Theo đó, đơn vị này sẽ cung cấp hình ảnh Giải U23 Đông Nam Á 2022 trên các hạ tầng: Mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, quyền trình chiếu công cộng và khai thác trên mạng xã hội...

leftcenterrightdel
 Đội tuyển U23 Việt Nam trong trận giao hữu thắng câu lạc bộ Long An 4-1. Ảnh: VFF.

Song song với công tác triển khai phát sóng, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT sẵn sàng đàm phán, chia sẻ quyền lợi liên quan đến bản quyền Giải U23 Đông Nam Á 2022 với tất cả các đơn vị truyền thông trong nước và quốc tế. Tại Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị đầu tiên Công ty Cổ phần Viễn thông FPT bắt tay hợp tác để phát sóng giải đấu trên hai kênh sóng quốc gia: VTV5 và VTV6. Công ty Cổ phần Viễn thông FPT hiện vẫn đang tiếp tục tiến trình đàm phán với các bên để mang giải đấu đến với tất cả người hâm mộ bóng đá trong nước và các nước Lào, Campuchia và Myanmar.

Bà Tô Nam Phương, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Viễn thông FPT cho biết: “Năm 2022, tiếp tục đồng hành với các đội tuyển đại diện quốc gia trên đấu trường quốc tế, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT khẳng định sẽ nỗ lực không ngừng, mang đến thật nhiều những giải đấu, những hình ảnh chất lượng của từng trận đấu để phục vụ khán giả. Không chỉ Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 hay Giải U23 Đông Nam Á 2022… mà có thêm rất nhiều giải đấu đỉnh cao khác sẽ được chúng tôi công bố trong thời gian sắp tới.”

Giải U23 Đông Nam Á 2022 khởi tranh từ ngày 14 đến 26-2, tại Campuchia. Đội tuyển U23 Việt Nam lên đường dự giải vào chiều 11-2 và đặt quyết tâm giành thành tích cao nhất có thể. Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Singapore vào ngày 19-2 và đối đầu với U23 Thái Lan vào ngày 22-2. Cả hai trận đấu này đều diễn ra vào lúc 19 giờ.

HOÀI PHƯƠNG