Uzbekistan và Thái Lan đều cùng có được 5 điểm sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng. Uzbekistan có 4 bàn thắng và 1 bàn thua, trong khi Thái Lan chỉ ghi 2 bàn nhưng giữ sạch lưới cả 3 trận.

Dẫu vậy, xét tổng thể thì Uzbekistan có nhiều kinh nghiệm ở Asian Cup hơn Thái Lan và hiện cũng đang có phong độ tốt hơn với việc bất bại cả 10 trận gần nhất.

Bước vào cuộc đối đầu có tính chất quyết định, Uzbekistan chủ động dâng đội hình lên cao để ép sân và tìm kiếm bàn thắng vào lưới của Thái Lan.

leftcenterrightdel

Supachok Sarachat lập siêu phẩm gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan. Ảnh: AP 

Phút 14, một cầu thủ Uzbekistan ngã trong vòng cấm địa sau pha truy cản của hậu vệ bên phía Thái Lan, nhưng trọng tài xác định không có 11m. Chưa đầy 5 phút sau, Uzbekistan có cơ hội mười mươi với việc tổ chức tấn công rất hay bên hành lang cánh trái, nhưng Urunov lại dứt điểm hụt khi đối mặt với thủ môn đối phương.

Liên tiếp các phút từ 20 đến 25, Uzbekistan tạo được tới 3 cơ hội nguy hiểm trên phần sân Thái Lan nhưng các tiền đạo của đội bóng này lại thực hiện dứt điểm thiếu chính xác.

Đến phút 37, hàng thủ Thái Lan đã không thể trụ vững trước sức ép lớn từ phía Uzbekistan. Đội trưởng Bunmathan mắc sai lầm khi phòng ngự và cơ hội đến với Turg’unboyev. Không bỏ lỡ, cầu thủ này dứt điểm rất hay ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

leftcenterrightdel
Fayzullayev ghi bàn thắng quyết định để đưa Uzbekistan vào vòng sau. Ảnh: AP

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục nghiêng về phía Uzbekistan. Tuy nhiên, cao trào xuất hiện khi Thái Lan tổ chức tấn công trung lộ rất hay ở phút 58 rồi Supachok Sarachat lập siêu phẩm trước vòng cấm của Uzbekistan, đánh bại thủ thành Yusupov để gỡ hòa 1-1.

Thế nhưng, tỷ số cân bằng không giữ được lâu. Phút 65, Uzbekistan tấn công trung lộ, Fayzullayev xử lý bóng khéo léo trước vòng cấm địa sau đó tung cú dứt điểm quá xuất sắc khiến thủ môn Thái Lan bất lực nhìn bóng bay vào lưới, qua đó tái lập thế dẫn bàn cho đội nhà.

Không còn gì để mất, Thái Lan buộc phải nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Vậy nhưng đại diện Đông Nam Á gặp nhiều khó khăn trước hệ thống phòng ngự chắc chắn của Uzbekistan.

Chung cuộc, tỷ số 2-1 nghiêng về Uzbekistan. Qua đó, đội bóng Trung Á chính thức bước vào tứ kết Asian Cup 2023.

THÁI HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.