U19 Việt Nam và U19 Thái Lan phải bước vào trận tranh huy chương đồng sau khi để thua đau trước những đối thủ dưới cơ ở vòng bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022. Sự thiếu vắng Nguyễn Văn Trường khiến U19 Việt Nam nhập cuộc khá chệch choạc và để Kakana Khamyok có cú sút khá nguy hiểm ngay đầu trận.

Đến phút 22, Phanthamit Praphanth có cú chích bóng bằng má ngoài chân trái kỹ thuật đưa bóng dội cột dọc. Sau đó, U19 Việt Nam đã dần lấy lại sự tự tin khi Khuất Văn Khang và cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Văn Trường có những cú sút đáng chú ý.

leftcenterrightdel
U19 Việt Nam nhập cuộc khá chệch choạc. Ảnh: 24h.com.vn

Tuy nhiên, đến phút 42, U19 Thái Lan đã bất ngờ vươn lên dẫn trước sau tình huống Sitha Boonlha đá bồi khi thủ thành Cao Văn Bình không bắt dính được cú sút cận thành của Phanthamit. Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận với lợi thế tỷ số tạm nghiêng về U19 Thái Lan.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn mở tỷ số cuối hiệp 1. Ảnh: 24h.com.vn

Ngay những phút đầu hiệp 2, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Nguyễn Quốc Việt phá bẫy việt vị trước khi bấm bóng tinh tế gỡ hòa cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Sau bàn gỡ hòa, đội bóng áo đỏ chơi quyết tâm nhằm tìm bàn dẫn ngược đối thủ để giành lợi thế cuối trận.

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của Quốc Việt. Ảnh: VFF 

Tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi và 90 phút chính thức khép lại. Hai đội vẫn hòa nhau 1-1 và phải đấu luân lưu thay vì bước vào 2 hiệp phụ.

leftcenterrightdel
Đình Bắc thực hiện thành công cú đá quyết định để ấn định chiến thắng cho U19 Việt Nam. Ảnh: Zingnews.vn 

Trong loạt "đấu súng" định mệnh, với sự xuất sắc của thủ thành Cao Văn Bình và tiền vệ Nguyễn Đình Bắc đã giúp U19 Việt Nam thắng trước người Thái để đoạt tấm huy chương đồng giải U19 Đông Nam Á năm nay.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Văn Bình, Hồng Phúc, Bảo Long, Văn Sơn, Châu Phi, Đức Việt, Văn Tú, Giản Tân, Văn Khang, Anh Tú, Quốc Đạt

U19 Thái Lan: Chommaphat, Thawatchai Inprakhon, Theewakin Chansri, Sittha Boonlha, Kakana Khamyok, Kasadit Kalasin, Panupong, Thanawat Saipetch, Bukkonee Lemdee, Songkhramsamut Namphueng, Panthamit Praphanth

DUY HOÀN