Sáng 24-2, đội ngũ y tế của Ban tổ chức Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022 đã tiến hành xét nghiệm nhanh cho các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp U23 Timor Leste. Kết quả, cầu thủ Phan Bá Quyền đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Sau đó, các bác sĩ đã lấy mẫu để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho Bá Quyền. Các cầu thủ đã mắc Covid-19 trước đó của U23 Việt Nam cũng được đội ngũ y tế của Ban tổ chức lấy mẫu để xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam chỉ còn 13 cầu thủ để đấu U23 Timor Leste. Ảnh: VFF.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, U23  Việt Nam còn 13 cầu thủ âm tính, nếu tính cả 4 cầu thủ được bổ sung sang Campuchia. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bổ sung gấp 4 cầu thủ vào đội tuyển U23 Việt Nam, gồm: Trần Liêm Điều, Trần Hoàng Phúc, Hồ Khắc Lương và Võ Nguyên Hoàng. Tuy nhiên, do cầu thủ Trần Hoàng Phúc chưa đạt được thể trạng tốt nhất do chấn thương, nên qua trao đổi với huấn luyện viên Đinh Thế Nam, VFF đã quyết định triệu tập hậu vệ Đoàn Anh Việt của Sài Gòn FC thay thế. Được biết, 4 cầu thủ trên đã đến Phnom Penh, đang được xét nghiệm Covid-19 và nếu âm tính mới đủ điều kiện thi đấu với U23 Timor Leste.

Liên quan đến vấn đề sinh hoạt, ăn uống của U23 Việt  Nam, Ban tổ chức quyết định trong thời gian còn lại, tất cả các thành viên sẽ được phục vụ bữa ăn tại phòng, thay vì tập trung sử dụng buffet tại nhà hàng. Lãnh đội U23 Việt Nam cũng đã đề nghị và được Ban tổ chức đồng ý tăng cường thức ăn để bảo đảm đủ dinh dưỡng cho các cầu thủ khi phục vụ tại phòng.

Trận U23 Việt Nam gặp U23 Timor Leste sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 phút tối 24-2, trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6-Đài Truyền hình Việt Nam. 

HOÀI PHƯƠNG