Trưa 5-6, tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo trước trận đội tuyển Việt Nam và Philippines (diễn ra tối 6-6), tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đánh giá về trận đấu này, HLV Kim Sang-sik cho biết: "Dù 5 ngày chuẩn bị khá ngắn nhưng tôi cố gắng truyền tải triết lý của mình. Theo tôi cảm nhận thì cầu thủ hiểu tốt những gì tôi muốn xây dựng. Tôi nghĩ với điều đó, chúng ta sẽ có kết quả tốt trước Philippines. HLV Park Hang-seo bắt đầu bằng trận hòa, nhưng tôi muốn bắt đầu với bóng đá Việt Nam bằng chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam cố gắng có kết quả tốt nhất dành tặng người hâm mộ".

leftcenterrightdel
HLV Kim Sang-sik phát biểu tại họp báo.  

Dù chỉ có ít thời gian cầm quân ở đội tuyển Việt Nam nhưng HLV Kim Sang-sik khẳng định mình và các cầu thủ có sự kết nối rất tốt, từ đó luôn tin tưởng vào kết quả cao nhất khi bước ra sân thi đấu. Ông nói: "Tôi từng nói muốn làm anh của các cầu thủ Việt Nam. Câu nói đó mang nhiều nghĩa. Trong cuộc sống hằng ngày tôi là người anh thân thiết trong gia đình. Trong khi tập luyện, tôi là người hướng dẫn để họ có thể làm theo yêu cầu tập luyện chính xác nhất. Tôi cũng cố gắng có sự thân thiết, kết nối để đem đến sự tiếp nối cho cầu thủ”.

Đánh giá về chất lượng cầu thủ Việt Nam, HLV Kim Sang-sik cho biết: "Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện, tôi cảm thấy các cầu thủ có đam mê bóng đá lớn hơn suy nghĩ ban đầu của tôi. Mặc dù vậy, họ vẫn cần cải thiện thêm một vài điểm chiến thuật để thành phiên bản tốt hơn".

leftcenterrightdel
HLV Tom Saintfiet của đội tuyển Philippines.  

Trong khi đó, HLV Tom Saintfiet thừa nhận đội tuyển Việt Nam rất mạnh nhưng tin tưởng Philippines sẽ có kết quả tốt trên sân Mỹ Đình tối 6-6. Ông nói: “Trong các trận đã qua, Philippines cũng chỉ thắng 2 trận trước đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi chuẩn bị tốt và cố gắng giành 3 điểm, dù biết trận này rất khó khăn. Chúng tôi nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam qua nhiều video phân tích. Tôi biết chất lượng của đội tuyển Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ trẻ tốt, những cầu thủ có kinh nghiệm, là đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á”.

“Tôi không biết HLV Kim Sang-sik sẽ áp dụng phong cách chơi bóng nào. Ở trận lượt đi, chúng tôi thua, nhưng có sự chuẩn bị tốt. Lần này đội có tinh thần cao, hy vọng rằng Philippines có được kết quả như mong muốn", HLV Tom Saintfiet nhận định.

Tin, ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.