Nhà đương kim vô địch Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020 với trận đấu gặp đội tuyển Lào.

Đây được xem là cơ hội giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi 6 trận thua liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Với tư cách là đương kim vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đang tỏ ra hơn hẳn so với đội tuyển Lào, đội bóng chưa từng một lần vào tới bán kết giải đấu này. Bên cạnh đó, lịch sử đối đầu cũng hoàn toàn ủng hộ những chiến binh sao vàng khi thắng tới 9 trận và chỉ hòa 1 trận trước Lào trong 10 lần gặp nhau trong quá khứ.

Ở đấu trường Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam đã bất bại 30 trận liên tiếp (với riêng đội tuyển quốc gia là 16 trận) trước các đối thủ trong khu vực.

Dù đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có ưu thế vượt trội trước đội tuyển Lào nhưng HLV Park Hang-seo và các học trò không thể chủ quan vì trình độ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á ngày càng thu hẹp và để Việt Nam giành chiến thắng đậm như những lần gặp đội tuyển Lào trong quá khứ là không hề đơn giản.

  • Trận đấu kết thúc: Đội tuyển Việt Nam 2-0 Lào

     90’: Hiệp 2 có 3 phút bù giờ

  • 86’: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người, Đình Trọng vào thay Tấn Tài.

    85’: KHÔNG VÀO! Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Quang Hải, Văn Thanh khống chế bóng gọn gàng rồi tung ra cú vuốt bóng đẳng cấp, tuy nhiên thủ thành của đội tuyển Lào đã thi đấu tốt.

     

  • 81’: Những pha đi bóng kỹ thuật của Văn Toàn bên cánh phải khiến hàng phòng ngự tuyển Lào vất vả ngăn cản.

  • Trên chấm 11m, Văn Thanh không đánh bại được thủ môn đội tuyển Lào.

    75’: PENALTY! Một cầu thủ Lào để bóng chạm tay trong vòng cấm địa nhưng Văn Thanh đã thực hiện không thành công quả penalty cho đội tuyển Việt Nam. Quá đáng tiếc!

  • 73’: NGUY HIỂM! Ketkeophomphone có cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Lào nhưng cú dứt điểm của cầu thủ đang thi đấu tại Pháp không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh.

    70’: Đội tuyển Việt Nam có sự thay đổi người thứ 4, Văn Toàn vào thay Xuân Trường.