* Đón tiếp Croatia trong khuôn khổ giao hữu, Bồ Đào Nha ra sân với đội hình vắng nhiều trụ cột, trong đó có Ronaldo chỉ được đăng ký nhưng phải ngồi trên ghế dự bị. Ngay phút thứ 8, Modric mở tỷ số cho đội khách trên chấm 11m.

Sau khi bị dẫn bàn, Bồ Đào Nha cố gắng đẩy đội hình lên tấn công. Nhờ đó, ngay đầu hiệp 2, Jota vừa vào sân thay người gỡ hòa 1-1 cho Bồ Đào Nha.

leftcenterrightdel

Croatia giành thắng lợi trước Bồ Đào Nha. Ảnh: beIN SPORTS 

Tuy nhiên, Budimir lại đưa Croatia vượt lên dẫn trước 2-1. Ở chiều ngược lại, hàng công của Bồ Đào Nha gần như vô hại trước khung thành đội khách. Rất ít cơ hội được họ tạo ra, chưa nói gì đến độ nguy hiểm.

Chung cuộc, Croatia thắng 2-1 ngay trên sân của Bồ Đào Nha, qua đó khẳng định sức mạnh đáng gờm của mình. Euro 2024 sắp tới, Croatia rơi vào bảng tử thần gồm Tây Ban Nha, Italy và Albania trong khi “bại tướng” Bồ Đào Nha nằm ở bảng F nhẹ nhàng hơn (có Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia và Cộng hòa Séc).

* Cũng ở loạt đấu giao hữu sáng 9-6, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn khi đón tiếp Bắc Ireland. Dẫu vậy, đội khách gây bất ngờ khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2.

Chính điều này dường như đã chạm vào lòng tự ái của thầy trò HLV Luis de La Fuente. Vì thế, đội chủ nhà nhanh chóng triển khai tấn công và tạo ra một thế trận áp đảo gần như hoàn toàn.

leftcenterrightdel
Tây Ban Nha thị uy sức mạnh trước thềm Euro 2024. Ảnh: Eurosport 

Kết quả là bàn thắng gỡ hòa đã đến chỉ 10 phút sau với pha lập công của Pedri. Càng đá càng hay, nhà vô địch Euro 2012 ghi thêm cho mình tới 4 bàn thắng nữa. Qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1 đầy thuyết phục.

Tây Ban Nha đã hoàn tất cú đúp chiến thắng trong loạt trận giao hữu trước thềm Euro 2024. Đây được xem là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn với đoàn quân của HLV Luis de Fa Fuente. Họ chắc chắn sẽ được tiếp thêm sức mạnh tinh thần trước trận mở màn Euro 2024 với đối thủ khó chịu Croatia.

* Sáng 8-6, phiên bản trái bóng khổng lồ Euro 2024 mang tên FussballLiebe đã được trưng bày tại Trung tâm thương mại Saigon Centre TP Hồ Chí Minh. FussballLiebe có chiều cao 2,2m và nặng 270kg. Từ ngày 14-6 tới 14-7, quả bóng sẽ được di chuyển đến trưng bày tại nhiều nơi khác tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Việc trưng bày quả bóng khổng lồ Euro 2024 trong suốt hơn 1 tháng để người hâm mộ Việt Nam được chiêm ngưỡng tận mắt biểu tượng của giải đấu Euro 2024 và cùng nhau hướng đến một mùa giải đầy hứa hẹn và những trận cầu đỉnh cao.

leftcenterrightdel
Phiên bản trái bóng khổng lồ Euro 2024 tại Trung tâm thương mại Saigon Centre TP Hồ Chí Minh. Ảnh: baotintuc.vn 

* HLV Nagelsmann gây tranh cãi khi loại Alexander Nubel khỏi danh sách tuyển Đức dự Euro 2024. Quyết định này gây sốc với nhiều chuyên gia và người hâm mộ Đức, bởi Nubel có phong độ tốt trong mùa giải 2023-2024. Tài năng của thủ môn này giúp Stuttgart về đích ở vị trí thứ hai bảng xếp hạng Bundesliga, xếp trên cả Bayern Munich. Về mặt phong độ lẫn thành tích ở cấp câu lạc bộ, ba thủ môn còn lại trong đội được Nagelsmann chọn gồm Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (FC Barcelona) và Oliver Baumann (TSG Hoffenheim) đều không trội hơn Nubel.

* Vận động viên Nguyễn Viết Gia Hân của đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành giải nhất bảng B nữ tại Singapore Golf Junior Championship 2024. Trên bảng xếp hạng nữ toàn giải, Gia Hân đứng ở vị trí thứ 5, trong khi vận động viên người Thái Lan Suritpreeya Pruksanubal đoạt ngôi vô địch bảng nữ. Đáng chú ý, Gia Hân trước đó cũng vừa ghi tên mình lên Bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới (WAGR) sau chức vô địch chặng 4 VGA Junior Tour vào tuần qua trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

leftcenterrightdel
Nguyễn Viết Gia Hân. Ảnh: thethaovietnamplus.vn 

* Ngày 8-6, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa cùng với Công ty cổ phần Bến du thuyền quốc tế Ana Marina đã khai mạc Giải đua thuyền buồm vô địch các câu lạc bộ toàn quốc và giải ván chèo đứng (SUP) vô địch các tay chèo xuất sắc năm 2024. Giải đấu có sự tham dự của 146 vận động viên đến từ các tỉnh, thành và các câu lạc bộ trong cả nước. Đây là một trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924-2024) và đặc biệt là sự kiện mở màn cho Liên hoan Du lịch biển Nha Trang diễn ra trong tháng 6 này.

* Ngày 8-6, Giải vô địch thể dục aerobic châu Á lần thứ 9 đã khai mạc tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Giải đấu thu hút 316 thành viên của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải được tổ chức với mục đích tạo điều kiện cho các vận động viên chuyên nghiệp có cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ, rèn luyện bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu. Thông qua giải đấu thúc đẩy sự phát triển phong trào thể dục aerobic châu lục nói chung và phong trào thể dục aerobic Việt Nam nói riêng.

THÁI HÀ (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.