* Tiếp đón West Ham ở vòng 23 Ngoại hạng Anh, MU có lợi thế sân nhà nên nắm thế chủ động từ sớm. Dẫu vậy, “Quỷ đỏ” cũng mất khá nhiều thời gian đầu trận để tìm đường tới khung thành đối phương.

Theo đó, phút 23, từ pha thu hồi bóng bật ra của Casemiro ngay trước vòng cấm West Ham, Hojlund xử lý bóng thuần thục để loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra cú sút cực mạnh bằng chân phải để đưa MU vươn lên.

leftcenterrightdel

MU thắng tưng bừng tại vòng 23 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Stretty News 

Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ MU thi đấu thêm phần hưng phấn và kiểm soát thế trận chặt chẽ hơn. Sang ngay đầu hiệp 2, cách biệt đã được nhân đôi cho đội chủ nhà sau cú đá chân trái của Garnacho (49’) đập chân hậu vệ West Ham bay vào lưới.

Trong những phút cuối trận, Garnacho hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số 3-0 từ pha kiến tạo của McTominay.

Thắng tưng bừng trên sân nhà, MU vượt qua chính West Ham để leo lên hạng 6 trên bảng xếp hạng với 38 điểm sau 23 trận.

Kết quả một số trận đấu khác:

Chelsea 2-4 Wolves

Bournemouth 1-1 Nottingham Forest

Arsenal 3-1 Liverpool

* Trong khi đó, tâm điểm của vòng 23 La Liga là trận derby thành Madrid giữa Real Madrid và Atletico.

Nhờ tấn công ngay từ đầu, các cầu thủ Real Madrid sớm thiết lập được thế trận nhỉnh hơn và ghi bàn mở tỷ số ở phút 20 nhờ công của Diaz.

Bước vào hiệp 2, Atletico đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa, trong khi đội hình Real Madrid vẫn duy trì tính kỷ luật cao.

leftcenterrightdel
Real Madrid mất điểm ở những phút cuối trận. Ảnh: Marca 

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả nghiêng về đội chủ nhà thì phút 90+3, Depay đánh đầu chuyền bóng thuận lợi giúp Llorente kết thúc chính xác đưa tỷ số về thế cân bằng cho Atletico.

Những phút còn lại là quá ít ỏi để Real Madrid ghi thêm bàn thắng và buộc phải chấp nhận đánh rơi 2 điểm ngay trên sân nhà.

* Chiều 4-2, Inter Miami chấm dứt chuỗi 12 trận không biết mùi chiến thắng khi đánh bại đội các ngôi sao Hồng Kông (Trung Quốc) với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, khán giả đã thất vọng khi Messi không ra sân thi đấu ở trận này. Trước đó, phía Inter Miami đã tiết lộ rằng Messi đang gặp chấn thương. Tiền đạo này cũng chỉ vào sân vài phút cuối trận Inter Miami thua 0-6 trước Al Nassr của Ronaldo ở Saudi Arabia. Siêu sao người Argentina theo dõi trận đấu từ ghế dự bị và không bộc lộ nhiều cảm xúc, dù cổ động viên liên tục hô vang tên mình trên khán đài. Bên cạnh M10, Luis Suarez cũng không vào sân dù đã ra khởi động. Thậm chí, khán giả đã chuyển sang la ó và bỏ về sớm khi trận đấu trôi về những phút cuối.

leftcenterrightdel
Cả Messi và Suarez đều không vào sân ở trận đấu với đội các ngôi sao Hồng Kông (Trung Quốc). Ảnh: SCMP 

Tới đây, Inter Miami sẽ tiếp tục đá giao hữu với Vissel Kobe tại Nhật Bản vào ngày 7-2 và Newell’s Old Boys tại sân nhà DRV PNK vào ngày 16-2.

* Theo The Sun, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa công bố doanh thu của 20 đội bóng Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023 khi tất cả các câu lạc bộ đều nhận được số tiền trên 100 triệu bảng Anh. Cụ thể, Man City dẫn đầu với số tiền kiếm được 176,2 triệu bảng Anh cho chức vô địch. Đáng chú ý, Chelsea có doanh thu tụt dốc khi chỉ thu về 137,7 triệu bảng Anh và xếp tận vị trí thứ 13.

* Trên bảng xếp hạng của FIFA mới cập nhật, đội tuyển futsal Việt Nam tăng 1 bậc từ vị trí 38 lên 37 thế giới và đứng thứ 6 châu Á. Trong vòng 5 tháng trở lại đây, thầy trò HLV Diego Raul Giustozzi không tham gia thi đấu. Hiện ban huấn luyện đang tập trung nghiên cứu lối chơi để chuẩn bị vòng chung kết futsal châu Á vào tháng 3 tới đây.

* Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng sẽ chính thức khoác áo câu lạc bộ quê nhà Hà Tĩnh theo bản hợp đồng tới hết mùa giải V-League 2023-2024, đồng thời được cho là có thể gia hạn tùy theo thành tích. Chân sút sinh năm 1989 là cầu thủ chạy cánh xuất sắc của bóng đá Việt Nam và đội tuyển Việt Nam trong khoảng 10 năm trở lại. Anh thăng hoa dưới thời HLV Park Hang-seo với chức vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và vô địch SEA Games 2019. Nếu không có gì thay đổi, Trọng Hoàng có thể ký hợp đồng với Hà Tĩnh trong tuần tới, tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp HAGL tại vòng 9 V-League vào ngày 18-2.

leftcenterrightdel
 Tay vợt Nguyễn Hải Đăng. Ảnh: thethao247.vn

* Tại trận chung kết giải cầu lông quốc tế Fajr International Challenge diễn ra tối 4-2 tại Iran, Nguyễn Hải Đăng (hạng 97 thế giới) giành chiến thắng 2-0 khi đối đầu với hạt giống số 1 người Ấn Độ Karunakaran Sathish Kumar (hạng 49 thế giới). Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên của tay vợt sinh năm 2000 trong sự nghiệp.  Hải Đăng được ví von là “truyền nhân” của tay vợt Nguyễn Tiến Minh khi sớm tạo được nhiều dấu ấn ở sân chơi quốc nội, quốc tế và được chính Tiến Minh đánh giá rất cao.

* Trong ngày thi đấu đầu tiên (ngày 4-2, theo giờ Việt Nam) tại giải vô địch châu Á 2024 diễn ra ở Uzbekistan, lực sĩ Lại Gia Thành đã mang về những tấm huy chương đầu tiên cho cử tạ Việt Nam. Ở hạng cân 55kg, Lại Gia Thành giành 2 huy chương đồng với thành tích lần lượt là 116kg cử giật, 134kg cử đẩy và 250kg tổng cử. Tuy nhiên, hạng cân 55kg của Lại Gia Thành không có trong danh sách các nội dung của môn cử tạ Olympic Paris 2024. Do đó, kết quả của Lại Gia Thành chỉ mang ý nghĩa tranh thành tích giải vô địch châu lục chứ không được xét điểm vòng loại Olympic. Cùng ngày thi đấu, lực sĩ Trịnh Văn Vinh (hạng cân 61kg) giành 2 huy chương đồng với thành tích 129kg cử giật, 161kg cử đẩy và 290kg tổng cử.

TRẦN ANH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.