* Chỉ ít ngày sau khi tập trung chuẩn bị cho Euro 2024, đội tuyển Anh khởi động bằng trận giao hữu gặp “quân xanh” Bosnia & Herzegovina vào sáng 4-6.

Thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Anh tỏ ra hoàn toàn áp đảo so với đội khách. Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Gareth Southgate không thể một lần đưa bóng vào lưới đối phương trong hiệp 1 dù kiểm soát bóng lên tới 69%.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Anh giành chiến thắng áp đảo tại trận giao hữu quốc tế hôm nay. Nguồn: The Sun 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, “Tam sư” tiếp tục dồn ép mạnh mẽ đối phương và đây mới là thời gian bùng nổ của họ. Phút 60, khán giả xứ sương mù mới được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Cole Palmer từ chấm 11m.

Phút 85, hậu vệ Trent Arnold đã có bàn nhân đôi cách biệt sau cú dứt điểm hiểm hóc. Để rồi 4 phút sau đó, tiền đạo Harry Kane cũng ghi tên mình lên bảng điện tử, đồng thời ấn định chiến thắng 3-0 cho đội tuyển Anh.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Southgate gia tăng sự tự tin trước thềm Euro 2024 khởi tranh. Họ sẽ có cơ hội tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình trong trận giao hữu cuối cùng với đội tuyển Iceland trước khi đặt chân đến Đức.

Trái ngược với đội tuyển Anh, “cỗ xe tăng” Đức lại bị đội tuyển Ukraine cầm hòa không bàn thắng. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann còn một trận giao hữu với Hy Lạp trước khi bước vào Euro 2024.

* Trang chủ Chelsea thông báo đội bóng này đã bổ nhiệm HLV Enzo Maresca làm người dẫn dắt đội bóng từ mùa giải tới. Hợp đồng của nhà cầm quân 44 tuổi với đội chủ sân Stamford Bridge sẽ kéo dài 5 năm kèm thêm điều khoản gia hạn 1 năm.

leftcenterrightdel

HLV Enzo Maresca sẽ dẫn dắt Chelsea trong 5 năm tới. Ảnh: CloudNineSports 

Trước đó, Chelsea đã sa thải HLV Mauricio Pochettino sau khi kết thúc mùa giải 2023-2024. The Blues sau đó coi Maresca là ưu tiên hàng đầu trong một danh sách bao gồm Thomas Frank, Kieran McKenna và Roberto De Zerbi.

HLV Maresca chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân khi mới chỉ dẫn dắt chưa đầy 70 trận trong sự nghiệp, với chỉ 53 trận đấu ở Anh và chưa dẫn dắt đội bóng nào tại Ngoại hạng Anh. Mùa trước, cựu danh thủ Italy này để lại ấn tượng với việc giúp Leicester City trở lại với giải đấu số một xứ sương mù ngay sau khi rớt hạng.

* Sau hơn 5 tháng kể từ khi bị AS Roma sa thải, HLV Jose Mourinho đã chính thức nhận lời dẫn dắt Fenerbahce, đội bóng hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã ký hợp đồng hai năm với Fenerbahce, kèm điều khoản cho phép đôi bên gia hạn thêm một năm. Fenerbahce là đội bóng giàu thành tích nhất Thổ Nhĩ Kỳ với 19 lần vô địch quốc gia.

leftcenterrightdel
HLV Jose Mourinho trong vòng vây cổ động viên Fenerbahce. Ảnh: Portugal Resident

Tại Fenerbahce, “người đặc biệt” tái ngộ cùng nhiều cầu thủ quen thuộc, như Fred - học trò cũ tại MU hay Edin Dzeko - tiền đạo đội trưởng Fenerbahce từng là thành viên của AS Roma do chính ông dẫn dắt.

Ở mùa giải 2023-2024, Fenerbahce chỉ thua đúng một trận tại giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ nhưng vẫn phải ngậm ngùi giành ngôi á quân, cay đắng nhìn đại kình địch Galatasaray đăng quang.

* Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, chân sút Lucas Vazquez sẽ ký hợp đồng mới tại Real Madrid cho đến tháng 6-2025. Theo đó, đội chủ sân Bernabeu sẽ không bán Vazquez vào mùa hè này và bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha cũng muốn tiếp tục chơi cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

leftcenterrightdel
Lucas Vazquez tiếp tục gắn bó với Real Madrid. Ảnh: Sportskeeda 

Vazquez không phải là cái tên mà được người hâm mộ Real Madrid quá chú ý, nhưng lại là cầu thủ quan trọng trong đội hình. Vị trí của anh cũng được củng cố hơn khi góp công giúp Los Blancos vô địch Champions League mùa giải 2023-2024 vừa qua.

* Đội tuyển Philippines đã tới Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với thầy trò HLV Kim Sang-sik trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Sang Việt Nam lần này, đội tuyển Philippines đã triệu tập 28 cầu thủ.

Tới Hà Nội, thầy trò HLV Tom Saintfiet sẽ có ít nhất 3 buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào lúc 19 giờ ngày 6-6 trên sân Mỹ Đình. Cuộc đọ sức với đội tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình cũng chính là trận đấu ra mắt tuyển Philippines của HLV người Bỉ.

Ở trận lượt đi bảng F vòng loại World Cup 2026 diễn ra ngày 16-11-2023, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines 2 - 0 tại Manila. 

* Sau khi đáo hạn hợp đồng với Lank FC trong tháng này, tiền đạo Huỳnh Như được cho là sẽ gia nhập một đội bóng ở Việt Nam. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như vẫn chưa đưa ra quyết định về bến đỗ tương lai sau khi hết hạn hợp đồng với đội bóng Bồ Đào Nha. Được biết, hiện có hai đội bóng là Thái Nguyên T&T và TP Hồ Chí Minh I đang quan tâm đến việc chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1991.

leftcenterrightdel
Huỳnh Như được cho là sẽ gia nhập một đội bóng ở Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng với Lank FC. Ảnh: Lank FC  

Về phần mình, tiền đạo 31 tuổi sẽ thi đấu nốt trận play-off lượt về tranh vé trụ hạng của Lank FC. Ở lượt đi, đội bóng áo xanh đã hòa đối thủ Amora FC 1-1, trong đó Huỳnh Như 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận. Trên thực tế, ngôi sao số 1 tuyển nữ Việt Nam đã có thể chia tay Lank FC. Tuy nhiên, cô chọn ở lại để cùng toàn đội chơi nốt hai trận play-off trụ hạng.

THÁI HÀ (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.