* Rạng sáng 30-4 đã diễn ra trận bán kết thứ hai giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq tại giải U23 châu Á 2024.

U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn U23 Iraq nên không khó hiểu khi đội bóng này chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong hiệp 1 của trận đấu, đại diện xứ mặt trời mọc đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới đối phương.

leftcenterrightdel

U23 Nhật Bản sẽ gặp U23 Uzbekistan tại trận chung kết U23 châu Á 2024. Ảnh: Getty Images

Sang hiệp 2, U23 Iraq chơi rất cố gắng và có những cơ hội ghi bàn, song lại không tận dụng thành công để rút ngắn tỷ số.

Chung cuộc, U23 Nhật Bản thắng 2-0 U23 Iraq để giành vé vào trận chung kết U23 châu Á 2024 gặp U23 Uzbekistan, đội cũng thắng 2-0 trước U23 Indonesia trước đó.

* Sáng 30-4, tại vòng 33 La Liga, Barca vượt qua Valencia với tỷ số 4-2. Như vậy, thầy trò HLV Xavi đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau khi trải qua 2 trận đấu không tốt vì để thua PSG tại cúp C1 châu Âu và trước “đại kình địch” Real Madrid tại La Liga.

Trên bảng xếp hạng, hiện Barca đang có 73 điểm, kém 11 điểm so với đội đứng đầu Real Madrid..

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng La Liga mới nhất. Ảnh: Google 

* Vào lúc 18 giờ 00 hôm nay (30-4), cặp đấu giữa Nam Định - Bình Dương hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự kịch tính, căng thẳng tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia mùa giải 2023-2024.

Đây được xem là kết quả từ việc cả hai đều rất “chịu khó” đầu tư nhân sự, đội hình trước mùa giải mới. Và với những bản hợp đồng chất lượng, cả Nam Định lẫn Bình Dương lúc này đều đang gặt hái được những kết quả khá ấn tượng. Từ chỗ là những cái tên đã phải chật vật đua trụ hạng trong các mùa giải gần đây, vào lúc này cả hai đều thể hiện được sức mạnh để từ đó gặt hái được những thành tích rất đáng ngợi khen ở sân chơi quốc nội.

* Trước đó, trong trận tứ kết giữa Thanh Hóa và Hải Phòng, tiền vệ Doãn Ngọc Tân của đội chủ nhà va chạm mạnh với thủ môn Nguyễn Đình Triệu. Sau vài phút, đội ngũ y tế dùng cáng để đưa Doãn Ngọc Tân rời sân. Cầu thủ của đội chủ nhà không phải đến bệnh viện. Anh có thể đứng dậy và tự di chuyển. Doãn Ngọc Tân là cầu thủ quan trọng trong đội hình của Thanh Hóa. Mùa này, anh đã ra sân 16 trận, ghi 1 bàn thắng và lập 1 kiến tạo.

leftcenterrightdel
Tổ y tế đưa Doãn Ngọc Tân ra ngoài đường biên. Ảnh: TNO 

Về kết quả, sau 90 phút, hai đội hòa 1-1 và phải phân định thắng thua bằng sút luân lưu. Thanh Hóa là đội xuất sắc hơn khi giành phần thắng 4-2 từ chấm 11m để tiến vào bán kết. Họ đặt quyết tâm cao để bảo vệ thành công chức vô địch Cúp Quốc gia mà mình đang nắm giữ.

* Vào lúc 17 giờ 00 ngày 4-5 tới đây trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An có trận đấu quan trọng gặp Hà Nội trong khuôn khổ Vòng 16 V-League. Xác định rằng đây là một trong những trận đấu tâm điểm của giai đoạn lượt về, Sông Lam Nghệ An mở cửa khán đài B cho học sinh và sinh viên trên toàn tỉnh có dịp thưởng thức không khí Giải bóng đá Vô địch quốc gia. Cùng với đó, với nguyện vọng tri ân những người có công với cách mạng, đội bóng còn có kế hoạch tặng vé mời khán đài A3 cho các cựu chiến binh, thương/bệnh binh.

* Tối 29-4, Thiago Silva thông báo sẽ rời Chelsea sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại. Chia sẻ trên tài khoản chính thức của The Blues, trung vệ người Brazil đã bật khóc. Năm 2020, Thiago Silva cập bến đội chủ sân Stamford Bridge với hợp đồng 1 năm, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa. Sau cùng, như cựu sao PSG nói, “bản thân gắn bó với đại diện thành London đến 4 năm”. Suốt thời gian chơi cho Chelsea, Thiago Silva giành được 1 chức vô địch cúp C1 châu Âu, 1 UEFA Super Cup, 1 FIFA Club World Cup... Tới nay, anh có 151 trận ra sân, ghi 9 bàn trên tất cả đấu trường trong màu áo Chelsea.

leftcenterrightdel
Thiago Silva sẽ rời Chelsea sau khi mùa giải 2023-2024 khép lại. Ảnh: TEAMtalk 

* Đánh bại toàn bộ 11 đối thủ đến từ các cường quốc cờ vua châu Âu, Nguyễn Vũ Bảo Châu lên ngôi vô địch cờ chớp U8 nữ tại Giải Vô địch cờ nhanh, cờ chớp thanh thiếu niên thế giới 2024 tại Albania.

* Trong dịp 30-4 và 1-5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam.

THÁI HÀ (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.