* Trên sân Old Trafford, MU tiếp Fulham tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2023-2024. Thế trận trong hiệp 1 diễn ra khá cân bằng khi mỗi đội đều tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Phút 65, tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm MU, cầu thủ Bassey tung cú sút cận thành mở tỷ số cho Fulham.

leftcenterrightdel
 Harry Maguire ghi bàn nhưng MU vẫn thua đau Fulham trên sân nhà. Ảnh: Getty

Nỗ lực tấn công của MU được đền đáp ở phút 89. Tiền vệ Bruno tung cú sút rất căng khiến thủ môn Fulham không thể bắt dính bóng và Harry Maguire nhanh chóng băng vào dứt điểm bồi, gỡ hòa 1-1 cho MU. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì đến phút 90+7, Adama Traore ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Fulham. Thua đau trên sân nhà, MU xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 44 điểm, kém đội có mặt trong tốp 4 là Aston Villa 8 điểm.

* Trên sân Emirates, Arsenal có khởi đầu đầy thuận lợi khi tiếp đón Newcastle. Phút 18, trong nỗ lực phá bóng từ tình huống đá phạt góc của Arsenal, trung vệ Botman của Newcastle lóng ngóng đốt lưới nhà. Chỉ 6 phút sau, Havertz lập công giúp “Pháo thủ” nhân đôi cách biệt. Sang hiệp 2, Arsenal chơi khá thong dong nhưng vẫn có thêm bàn thắng. Phút 65, Saka đi bóng như chốn không người rồi dứt điểm tung lưới Newcastle nâng tỷ số lên 3-0. 4 phút sau, Kiwior lập công từ tình huống phối hợp đá phạt góc, giúp "Pháo thủ" dẫn 4-0. Những nỗ lực ở cuối trận giúp Newcastle có bàn danh dự ở phút 84 do công của Willock. Chung cuộc, Arsenal thắng 4-1 trước Newcastle, qua đó duy trì khoảng cách 2 điểm với vị trí dẫn đầu của Liverpool.

leftcenterrightdel
Arsenal thắng tưng bừng Newcastle. Ảnh: Reuters  

* Trên sân Vitality, Man City thắng đội chủ nhà Bournemouth 1-0 nhờ pha lập công của Phil Foden ở phút 24. Tiền vệ Phil Foden dứt điểm bồi chuẩn xác sau pha sút bóng từ Erling Haaland, trực tiếp mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng thành Manchester. Kết quả trên giúp Man City xếp vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm.

leftcenterrightdel
Tiền vệ Phil Foden ghi bàn mang về chiến thắng quý giá cho Man City. Ảnh: Reuters 

* Rạng sáng 25-2, tiền đạo Harry Kane ghi 2 bàn giúp Bayern Munich đánh bại Leipzig 2-1 ở vòng 23 Bundesliga. Phút 90+1, khi tỷ số đang là 1-1, Choupo-Moting đón đường chuyền dài của đồng đội bên cánh trái, trước khi cố gắng đưa bóng vào trong cho Harry Kane. Cựu tiền đạo Tottenham bắt volley bằng chân trái, ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Bayern. Trước đó, cũng chính Harry Kane mở tỷ số cho “Hùm xám”, cũng bằng một cú dứt điểm chân trái ở phút 56. Những gì Leipzig làm được là bàn gỡ hòa ở phút 70 do công của Benjamin Sesko. Giành 3 điểm nhọc nhằn, Bayern Munich củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 53 điểm, kém đội đầu bảng Bayer Leverkusen 8 điểm.

leftcenterrightdel
Harry Kane giúp Bayern Munich tạm thoát hiểm. Ảnh: Reuters 

* Sáng 25-2, Barcelona thắng Getafe 4-0 tại vòng 26 La Liga 2023-2024. Các bàn thắng được ghi bởi Raphinha (phút 20), Jao Felix (phút 53), Frenkie de Jong (phút 61) và Fermin Lopez (phút 90+1). Chiến thắng trên giúp Barcelona giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Hiện Barcelona có 57 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Barcelona đang vào phom trở lại từ khi HLV Xavi Hernandez tuyên bố rời câu lạc bộ sau khi mùa 2023-2024 khép lại. Hiện đại diện xứ Catalonia trải qua chuỗi 6 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó bao gồm 4 trận thắng và 2 hòa.

* Liên đoàn Bóng đá châu Âu vừa tổ chức bốc thăm vòng 1/8 UEFA Europa League 2023-2024. Kết quả: Liverpool chỉ gặp đối thủ Sparta Prague; AC Milan gặp Slavia Prague, Bayer Leverkusen gặp đội Qarabag từ Azerbaijan. Các cặp còn lại với Marseille gặp Villarreal; Benfica gặp Rangers; SC Freiburg gặp West Ham và Sporting CP gặp Atalanta. Các trận lượt đi của vòng 16 đội Europa League diễn ra ngày 7-3 và các trận lượt về diễn ra sau đó một tuần vào ngày 14-3. Lễ bốc thăm vòng tứ kết, bán kết và chung kết giải Europa League diễn ra ngày 15-3. Trận chung kết giải đấu diễn ra ngày 22-5.

* Tại bán kết Giải M15 Nakhon Si Thammarat, Lý Hoàng Nam đánh bại đối thủ người Israel Orel Kimhi với tỷ số 2-0 để giành quyền vào chung kết gặp một tay vợt người Hà Lan. Như vậy, đây là lần đầu tiên Hoàng Nam góp mặt trở lại ở một trận đấu chung kết của ITF sau hơn 1 năm rưỡi. Lần gần nhất, Hoàng Nam ra sân trong một trận chung kết thuộc hệ thống này là ITF M25 Tây Ninh (10-2022) và có được chức vô địch được xem là quý giá nhất trong sự nghiệp.

* Người hâm mộ quần vợt tại Mỹ phát cuồng khi mua hết suất tập riêng với Rafael Nadal hoặc Carlos Alcaraz trong vài phút ở sự kiện thi đấu biểu diễn của 2 tay vợt người Tây Ban Nha. Theo đó, người hâm mộ sẽ phải chi 150.000USD cho một suất tập luyện đặc biệt này. Dù vậy, suất tập luyện này vẫn nhanh chóng được bán hết.  

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.