* Lượt trận cuối cùng của bảng A Asian Cup 2023 rất đáng chú ý bởi Tajikistan và Lebanon chạm trán nhau ở “cuộc chạm trán sinh tử” bởi cả hai đội đều buộc phải thắng và chờ Trung Quốc thua chủ nhà Qatar để thắp lên hy vọng đi tiếp.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến Tajikistan và Lebanon nhập cuộc khá thận trọng. Bassel Jradi (48’) đưa Lebanon vươn lên dẫn trước nhưng sau đó Umarbaev (81’) đưa trận đấu về vạch xuất phát.

leftcenterrightdel

Tajikistan xứng đáng đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. Ảnh: BeinSPORT

Cuối cùng, Tajikistan thi đấu xuất sắc hơn khi Khamrokulov (90’+2) tỏa sáng để đưa đội nhà giành chiến thắng nghẹt thở 2-1.  

Ngược dòng kịch tính 2-1, cùng với việc Trung Quốc thất thủ 0-1 trước chủ nhà Qatar, Tajikistan đoạt tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 với tư cách là đội nhì bảng A.

Trong khi đó, Trung Quốc tạm đứng thứ ba nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, nhưng vẫn đối mặt với nguy cơ dừng bước từ vòng bảng khi mới chỉ có 2 điểm cùng hiệu số -1.

* Ở trận chung kết Siêu cúp Italia diễn ra tại Saudi Arabia, Inter Milan đối đầu với đối thủ nhiều duyên nợ Napoli.

Mặc dù áp đảo hoàn toàn đối thủ nhưng Inter Milan lại khá vô duyên trong nhiệm vụ ghi bàn. Phải đến khi Napoli chơi thiếu người do Giovanni nhận thẻ đỏ ở phút 60 thì những cơ hội mà Inter Milan tạo ra lên phía khung thành đối phương mới thực sự rõ nét.

Phút 90+1, Lautaro Martinez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Inter Milan để trở thành tân vương của Siêu cúp Italia. Đáng chú ý, đây là lần thứ ba liên tiếp và thứ tám trong lịch sử đội bóng này giành Siêu cúp Italia, gần bằng thành tích của đội giàu truyền thống nhất là Juventus (9 danh hiệu).

leftcenterrightdel
Inter Milan lần thứ ba liên tiếp vô địch Siêu cúp Italia. Ảnh: SupercoppaItaliana 

* Trong trận đấu muộn thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh, Brighton hòa không bàn thắng với Wolves.

* Cũng tại trận đấu muộn thuộc vòng 21 La Liga, Atletico giành chiến thắng tối thiểu 1-0 khi đến làm khách của Granada, qua đó tiếp tục nằm trong Top 4 của giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha.

* Trong thời gian V-League tạm nghỉ nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023, giải giao hữu Tứ hùng Hana Play Cup 2024 sẽ diễn ra vào các ngày 23 và 27-1 tại sân Hàng Đẫy sẽ có sự góp mặt của hai đại diện Việt Nam là Hà Nội và Thể Công-Viettel. Ngoài ra, hai đội bóng quốc tế khác cũng sang Việt Nam tranh tài là Daejeon Hana Citizen (Hàn Quốc) và Bali United (Indonesia). Theo lịch thi đấu, ngày 23-1, Hà Nội sẽ thi đấu trận bán kết một gặp Thể Công-Viettel vào lúc 15 giờ 00 còn cặp bán kết giữa Daejeon Hana Citizen và Bali United sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 00.

leftcenterrightdel
Đại diện bốn đội bóng dự Hana Play Cup 2024 trao đổi thông tin với báo giới. Ảnh: Báo Giao thông

Ở một tin liên quan, HLV Nguyễn Đức Thắng của Thể Công-Viettel cho biết, tiền vệ Hoàng Đức đã cơ bản bình phục chấn thương và có thể trở lại trong thời gian tới. Đây là tin rất vui với đội tuyển Việt Nam khi chúng ta chuẩn bị dự hai trận tiếp theo tại vòng loại World Cup. Trước đó, Hoàng Đức có tên trong danh sách đăng ký thi đấu Asian Cup 2023 song dính chấn thương trước ngày đội tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho giải đấu. Dưới thời HLV Troussier, ngôi sao quê Hải Dương đang không được sử dụng quá nhiều. Nhưng dù sao, chân sút này vẫn là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

* The Times đưa tin, sau khi bị AS Roma sa thải, HLV Jose Mourinho được nhiều đội bóng ở khắp nơi liên hệ, nhưng nhiều khả năng tiếp tục gắn bó với Serie A. Theo đó, “người đặc biệt” được cho là chuẩn bị đàm phán dẫn dắt Napoli - đối thủ của AS Roma ở SerieA.

Napoli đã sa thải HLV Rudi Garcia bị sa thải hồi tháng 11 năm ngoái và đưa HLV Walter Mazzarri lên thay. Tuy nhiên, giới chủ đội bóng xứ Naples không coi HLV Mazzarri là phương án lâu dài. Vì vậy, Napoli muốn bổ nhiệm HLV Mourinho nhằm cải thiện phong độ và giành suất tham dự Champions League mùa tới.

leftcenterrightdel
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh. Ảnh: Thể thao 247

* Tay vợt cầu lông nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh rộng cửa tiến vào sâu hơn ở Giải Indonesia Masters 2024 Super 500 khi tay vợt số 1 Trung Quốc Chen Yu Fei tuyên bố rút khỏi giải đấu. Nhiều khả năng, Thùy Linh sẽ gặp một đối thủ phải thi đấu vòng loại là Gao Fang Jie cũng của Trung Quốc (hạng 32 thế giới). Hiện Thùy Linh đã bị tụt 1 bậc, xuống hạng 22 thế giới, đồng thời đánh mất vị trí thứ 15 trong cuộc đua hạt giống Race To Paris vào tay Line Kjaersfeldt.

THÁI HÀ (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.