Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Australia. Phút 17, Metcalfe bất ngờ dứt điểm từ xa khiến khung thành của Hàn Quốc chao đảo.

Ngay sau đó, Hàn Quốc có câu trả lời với tình huống dứt điểm của Hwang Hee Chan. Phút 31, Young Woo chuyền rất vừa vặn cho Hwang Hee Chan dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới Australia. Nhưng sau khi VAR vào cuộc, trọng tài xác định Young Woo đã việt vị trước khi chuyền cho Hee Chan.

Sau khi không được công nhận bàn thắng, Hàn Quốc đã để Australia vượt lên. Phút 42, từ tình huống dàn xếp tấn công mẫu mực, bóng được chuyền vào cho Goodwin tung ra cú vô lê chân trái đẳng cấp, hạ gục thủ thành Heon Woo, mở tỷ số cho Australia.

leftcenterrightdel

Tin thể thao hôm nay, Son Heung Min lập công đưa Hàn Quốc vào bán kết Asian Cup. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, Hàn Quốc đẩy cao tốc độ trận đấu. HLV Klinsmann đẩy cao đội hình dồn ép Australia về phần sân nhà. Đội bóng xứ kim chi kiểm soát bóng hoàn toàn nhưng tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Australia. Hàn Quốc nỗ lực tấn công biên rồi trung lộ nhưng đều bị hàng thủ Australia lần lượt hóa giải.

Trong những phút cuối, Hàn Quốc nỗ lực gia tăng sức ép Australia. Trận đấu có đến 7 phút bù giờ. Và kịch tính tiếp tục được Hàn Quốc tạo ra. Phút 90+6, Son Heung Min có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm buộc hậu vệ Australia phạm lỗi, mang về quả penalty cho Hàn Quốc. Trên chấm 11m, Hwang Hee Chan thực hiện chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát, 2 đội đá thêm 2 hiệp phụ.

Ở hiệp phụ, Hàn Quốc tiếp tục tạo ra sức ép lớn dành cho Australia. Phút 105, Son Heung Min tiếp tục tỏa sáng với tình huống đá phạt hàng rào đẳng cấp hạ gục Ryan, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc. Những phút còn lại, dù nỗ lực nhưng Australia không thể thay đổi được tình hình. Đội bóng Australia đành ngậm ngùi nhìn Hàn Quốc giành vé vào bán kết Asian Cup 2023.

leftcenterrightdel
Messi tới Hồng Kông du đấu với Hong Kong XI vào ngày 4-2. Ảnh: GOAL

*  Vừa mới chịu thất bại liên tiếp trước Al Hilal và Al Nassr không có Cristiano Ronaldo ở Ả Rập Saudi, Inter Miami đã tiếp tục chuyến du đấu trước mùa giải. Một đội hình toàn sao bao gồm Messi, Luis Suarez và Sergio Busquets tới Hồng Kông trước cuộc đối đầu với Hong Kong XI vào ngày 4-2.

Theo tờ GOAL, rất nhiều người hâm mộ đã chờ đợi chỉ để được nhìn thoáng qua Messi khi Inter Miami di chuyển từ sân bay đến khách sạn. Việc đóng đường cũng đã được thông báo để giải quyết nhu cầu của người hâm mộ đến xem trận đấu sắp tới, trong khi một chiếc thuyền nhỏ truyền thống đã được phát hiện ở Cảng Victoria với khuôn mặt của Messi trên cánh buồm.

Các điểm dừng xe buýt và màn hình LED trên khắp Hồng Kông đã dán đầy quảng cáo cho chuyến du đấu của Inter Miami, trong khi những chiếc áo của Inter Miami nhái đã được bày bán khắp đường phố.

leftcenterrightdel
Mbappe nhiều khả năng sẽ gia nhập Real Madrid cuối mùa theo diện chuyển nhượng tự do. Ảnh: Getty

* Dù còn những thỏa thuận miệng với Paris Saint-Germain, người ta vẫn rất tin vào viễn cảnh tuyển thủ người Pháp sẽ gia nhập Real Madrid mùa hè này dưới diện chuyển nhượng tự do.

* Việc Jurgen Klopp rời đi vào cuối mùa có thể dẫn đến một cuộc tháo chạy tại Anfield khi những Mohamed Salah, Joel Matip, Joe Gomez hay Trent Alexander-Arnold. Ben Jacobs, phóng viên talkSPORT đã có những phát biểu về trường hợp của chân sút người Ai Cập, anh cho biết: "Tôi nghĩ nhiều khả năng anh ấy (Salah) sẽ ra đi sau khi Jurgen từ chức.

* Manchester United mới đây đã công bố danh tính cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1, và không có gì bất ngờ khi Kobbie Mainoo được xướng tên. Tiền vệ 18 tuổi, Kobbie Mainoo tiếp tục gây ấn tượng cho Quỷ đỏ và đã được khen thưởng xứng đáng vì màn trình diễn nổi bật của mình. Anh giành được tới 63% phiếu bầu để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 của Manchester United.

* Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) báo tin quan trọng đến ĐT Việt Nam về thời gian và địa điểm thi đấu của trận lượt đi và trận lượt về gặp ĐT Indonesia. Cụ thể, ở trận lượt đi, thầy trò HLV Troussier sẽ hành quân đến làm khách của ĐT Indonesia trên Sân vận động Utama Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia) vào lúc 20 giờ 30 ngày 21-3. Sau đó 5 ngày (26-3), trận lượt về ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp đoàn quân của HLV Shin Tae Yong trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 00.

leftcenterrightdel
 ĐT Việt Nam đối đầu Indonesia vào cuối tháng 3 tới đây. Ảnh: VFF

* Giải cầu lông Fajr International Challenge 2024 diễn ra từ ngày 30-1 đến 4-2 diễn ra tại Iran có sự tham dự của 2 tay vợt hàng đầu Việt Nam, Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng. Ở giải đấu tại Iran năm nay, Lê Đức Phát được xếp hạng hạt giống số 9. Vòng 1, Đức Phát vượt qua đối thủ hạng 319 thế giới - Kuswanto Kuswanto đến từ UAE với tỷ số cách biệt: 21-19; 21-8. Tiếp đến, vào ngày hôm qua, cây vợt của đoàn Quân đội vượt qua đại diện nước chủ nhà - Ali Hayati cũng chỉ sau 2 set (21-15; 21-8).

Với Nguyễn Hải Đăng, hạt giống số 13 của giải, hành trình vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất của anh còn thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều. Ở cả 3 trận đấu lần lượt trước Uma Maheshwar Reddy Gopireddy (Ấn Độ), Nima Rostampourlagaldani (chủ nhà Iran) và Somi Romdhani (UAE), Hải Đăng đều vượt qua các đối thủ này với các tỷ số cực kỳ cách biệt.

Ở vòng tứ kết, Lê Đức Phát và Nguyễn Hải Đăng đều phải chạm trán với 2 tay vợt đến từ Ấn Độ, lần lượt Ayush Shetty (hạng 108 thế giới) và Meiraba Luwang Maisnam (hạng 93 thế giới). Đây là những thử thách không hề đơn giản với hai đại diện của cầu lông Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Marcao Silva chia tay Hà Nội FC. Ảnh: HNFC

*  Mới đây nhất, Hà Nội FC đã nói lời chia tay với một ngoại binh người Brazil là Marcao Silva. Đây được xem là quyết định khá bất ngờ từ đội bóng Thủ đô bởi Marcao vẫn thể hiện được dấu ấn chuyên môn tốt khi được ra sân và chiếm sự tin tưởng cao ở những HLV trước đó. Cầu thủ này có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự lẫn trung vệ. Khá đáng tiếc là Marcao Silva hay gặp những chấn thương khác nhau kể từ khi đến với Hà Nội FC.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.