Rạng sáng 2-2, Man United đã có chuyến làm khách trên sân của Wolves, thuộc khuôn khổ vòng 22 Ngoại hạng Anh 2023-2024. Man United nhập cuộc rất tự tin trước Wolves và sớm có được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Marcus Rashford và Ramus Hojlund.

leftcenterrightdel

Kobbie Mainoo khiến người hâm mộ MU vỡ òa với siêu phẩm solo ở phút cuối. Ảnh: Getty

Dẫn trước tới 2 bàn, Man United thi đấu với tâm lý khá thoải mái cho đến khi Casemiro mắc sai lầm và khiến đội bóng của mình bị thổi phạt đền ở phút 69. Trên chấm 11m, Pablo Sarabia đã dễ dàng đánh bại Onana để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, Man United đã thiết lập lại khoảng cách dẫn trước 2 bàn khi Scott McTominay đánh đầu tung lưới Wolves. 

Tưởng chừng như đoàn quân của Erik ten Hag sẽ dễ dàng kết thúc trận đấu nhưng nỗ lực của Max Kilman bên phía Wolves ở phút 85 đã chuyển hóa thành bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Bất ngờ xảy ra ở những phút cuối cùng khi Wolves gỡ hòa 3-3 ở phút 90+5. Tuy nhiên, người hâm mộ Wolves đã không ăn mừng được lâu khi tài năng trẻ Kobbie Mainoo đã có một pha độc diễn và cứa lòng hiểm hóc làm tung lưới khung thành Wolves ở phút 90+7.

Chung cuộc, Man United thắng nghẹt thở 4-3 trước Wolves và vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 35 điểm sau 22 vòng đấu.

Kết quả trận đấu khác:

West Ham và Bournemouth hòa 1-1

* Sáng 1-2, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Getafe, thuộc khuôn khổ vòng 22 La Liga 2023-2024. Với đội hình chất lượng vượt trội so với Getafe, không khó để Real Madrid giành thắng lợi 2-0 trước Getafe, qua đó chính thức vượt qua Girona để đứng đầu bảng xếp hạng La Liga. Kền Kền Trắng hiện đang có 57 điểm sau 22 vòng, hơn Girona 2 điểm và tạo khoảng cách 10 điểm với Barca.

leftcenterrightdel
Joselu của Real Madrid đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Getty 

* Cũng trong sáng 2-2, đã diễn ra trận giao hữu giữa Al Nassr và Inter Miami. Không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Al Nassr đã chứng tỏ sức mạnh bằng việc ghi 3 bàn vào lưới Inter Miami chỉ trong hơn 10 phút.

Cristiano Ronaldo không được đăng ký thi đấu nên ngồi trên khu vực khán đài VIP, trong khi Messi ngồi ở khu ghế dành cho cầu thủ dự bị. Tiền đạo 38 tuổi đều đứng dậy ăn mừng đầy phấn khích. Trong khi đó, Messi chỉ ngồi trầm ngâm nhìn đồng đội bị áp đảo.

Sang hiệp 2, Al Nassr tiếp tục có được thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 6-0 trước Inter Miami. Mặc dù Inter Miami tung Messi vào sân nhưng siêu sao người Argentina không thể giúp Inter Miami ghi dù chỉ là bàn danh dự.

* Theo thông tin từ nhà báo người Ả Rập Xê Út, AbdelAziz Al Osimi cho biết, Ronaldo rất muốn ký gia hạn hợp đồng với Al Nassr tới năm 2026. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo người Bồ Đào Nha được cho là có thời hạn đến tháng 6 năm 2025.

leftcenterrightdel
Cristiano Ronaldo muốn gia hạn hợp đồng với Al Nassr. Ảnh: Getty 

Theo nguồn tin trên, Ronaldo mong muốn kéo dài thỏa thuận thêm 1 năm tới 2026 trong bối cảnh con trai anh Cristiano Jr cũng đang thi đấu cho đội trẻ U-13 của Al Nassr.

Kể từ khi gia nhập Al Nassr từ đầu năm ngoái, Ronaldo đã lấy lại phong độ ghi bàn tốt nhất của mình. Anh vừa qua kết thúc năm 2023 với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới, với 54 bàn cho câu lạc bộ và quốc gia. Mùa này, siêu sao 38 tuổi đã ghi được 20 bàn thắng và cung cấp 9 đường kiến tạo chỉ sau 18 lần ra sân cho Al Nassr.

* Theo Defensa Central, Real Madrid đã từ chối cơ hội tái ký hợp đồng với Raphael Varane sau khi người đại diện của trung vệ này đặt vấn đề với Los Blancos. Sở dĩ Los Blancos không sẵn lòng dang tay đón tuyển thủ Pháp bởi Eder Militao đang hồi phục sớm hơn dự kiến, và khả năng có thể tái xuất thời gian tới.

leftcenterrightdel
Jose Mourinho sẵn sàng trở lại dẫn dắt Man United. Ảnh: Getty 

* Theo Daily Mail cho biết, Jose Mourinho được cho là sẵn sàng trở lại Manchester United trong lần thứ hai làm huấn luyện viên vì ông cảm thấy mình còn "công việc chưa hoàn thành" tại câu lạc bộ .

Cựu HLV Roma hy vọng được làm việc với những người đồng sở hữu mới của United, Ngài Jim Ratcliffe và INEOS, những người đang phụ trách các hoạt động bóng đá kể từ khi mua 25% cổ phần của câu lạc bộ.

Dù vậy, Man United vẫn chưa trong quá trình tìm kiếm HLV mới. Thuyền trưởng hiện tại là Erik ten Hag còn hợp đồng tới năm 2025 và tạm thời vẫn được tín nhiệm. Chỉ có điều, nếu thành tích của Man United không cải thiện trong giai đoạn hai của mùa giải, rất có thể Ten Hag sẽ bị sa thải.

leftcenterrightdel
Nguyễn Thùy Linh tụt 1 bậc trên BXH cầu lông thế giới. Ảnh: Internet 

* Theo bảng xếp hạng được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) mới công bố, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã tụt 1 bậc, rơi xuống vị trí thứ 23 với 48,200 điểm.

Đây là kết quả không quá bất ngờ, bởi lẽ Thùy Linh không có được kết quả tốt ở giải đấu Ấn Độ mở rộng và Indonesia Masters trong tháng 1 vừa qua. Ở cả 2 sự kiện trên, “Hoa khôi cầu lông Việt Nam” đều dừng bước từ vòng 1.

Theo đó, kết quả thi đấu không tốt trên đã khiến Nguyễn Thùy Linh mất lợi thế trong cuộc đua suất hạt giống Olympic 2024.

 TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.