Tại trận lượt đi bán kết CONCACAF Champions Cup hôm 4-4, Inter Miami đã nhận thất bại 1-2 trước Monterrey. Trận đấu này Lionel Messi không ra sân thi đấu, thế nhưng sau trận đấu anh lại là tâm điểm khi nổi cơn thịnh nộ, anh đi thẳng tới văn phòng và trao đổi căng thẳng trong tình trạng bức xúc với các quan chức đội bóng Monterrey. Tham gia vụ việc này cùng Messi còn có Luis Suarez, Jordi Alba và cả huấn luyện viên Tata Martino.

leftcenterrightdel

Messi và các đồng đội không hài lòng với trọng tài và câu lạc bộ Monterrey ở trận lượt đi. Ảnh: USA Today Sports

Ban tổ chức Liga MX đã yêu cầu CONCACAF mở cuộc điều tra về vụ việc trên, mới đây kết quả đã được công bố. Theo đó, Inter Miami chính thức bị phạt tài chính. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng cảnh báo Inter Miami rằng họ có thể nhận án phạt nghiêm khắc hơn nếu sự cố tương tự tái diễn trong các trận thuộc khuôn khổ Concacaf. 

Ngày 11-4, Inter Miami tái đấu Monterrey ở trận bán kết lượt về với sự trở lại của Lionel Messi, họ hy vọng sẽ lật ngược được tình thế sau trận thua 1-2. Tuy nhiên, họ để Monterrey dẫn trước 3-0 và có bàn danh dự ở những phút cuối nhờ công của Gomez người kiến tạo tình huống này là Lionel Messi. Với thất bại này Inter Miami chính thức bị loại khỏi CONCACAF Champions Cup tại vòng bán kết.

* Bàn thắng mở tỷ số của Marcus Rashford vào lưới Man City ngày 3-3 đã chính thức trở thành Bàn thắng đẹp nhất tháng 3 tại Ngoại hạng Anh, đó là cú dứt điểm từ cự ly khoảng 25 mét, vượt qua tầm với của thủ môn Ederson đập xà ngang đi vào lưới. Đáng tiếc bàn thắng này của Rashford không thể giúp MU tránh trận thua 1-3.

* Theo Daily Express, Luis Diaz cho rằng mình chơi tốt nên yêu cầu Liverpool tăng lương. Mức lương hiện tại của Diaz tại Anfield là 55.000 bảng mỗi tuần. Điều đáng nói, Luis Diaz cho rằng mình xứng đáng được tăng gấp đôi chế độ lương thưởng. Người đá ở cánh đối diện của Liverpool là Mohamed Salah đang được trả 350.000 bảng/tuần.

leftcenterrightdel
Luis Diaz đòi Liverpool tăng lương. Ảnh: Getty

* Huấn luyện viên Jose Mourinho dự kiến sẽ trở lại công việc huấn luyện vào mùa hè này sau khi rời câu lạc bộ Roma vào tháng 1. Trong suốt thời gian qua, Mourinho tham dự các trận đấu của các câu lạc bộ nổi tiếng của Bồ Đào Nha, bao gồm Sporting Lisbon, Benfica và Vitoria Setubal. Những động thái này đã làm dấy lên suy đoán về khả năng ông trở lại vị trí huấn luyện viên.

* Theo 90min, câu lạc bộ Arsenal quan tâm đến việc ký hợp đồng với tiền vệ Eduardo Camavinga của Real Madrid. Arsenal tin rằng họ có thể đồng ý một thỏa thuận trị giá 94 triệu bảng với tiền vệ người Pháp.

* Tờ Sports của Tây Ban Nha cho biết, câu lạc bộ Barcelona có thể tìm cách ký hợp đồng với mục tiêu của Tottenham, Nico Williams vào năm 2025. Tiền đạo này có điều khoản giải phóng 42,8 triệu bảng được ghi trong hợp đồng. Tottenham trước đó đã gặp người đại diện của Nico Williams nhưng chưa đi đến thống nhất.

* Trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024 khởi tranh, AFC đã đăng tải bài viết giới thiệu về 11 ngôi sao sáng giá nhất châu lục từng tham dự đấu trường U23 châu Á. Đáng chú ý, trong số 11 cầu thủ nhận được đánh giá cao từ AFC, bóng đá Việt Nam cũng vinh dự có một gương mặt góp mặt. Đó là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, anh từng ghi bàn thắng lịch sử ở trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại Vòng chung kết U23 châu Á. 10 cầu thủ còn lại được AFC dành lời khen là: Kaveh Rezaei (Iran), Mohammed Al Owais, Firas Al Buraikan (Ả Rập Xê Út); Takuma Asano (Nhật Bản); Omar Khrbin (Syria); Almoez Ali và Akram Afif (Qatar); Cho Gue-sung, Lee Kang-in (Hàn Quốc); Suphanat Mueanta (Thái Lan).

leftcenterrightdel
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải nằm trong top 11 ngôi sao sáng giá nhất châu lục từng tham dự đấu trường U23 châu Á. Ảnh: Visual China Group 

* Từ ngày 12 đến 14-4, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Công ty VPF tổ chức tập huấn giữa mùa giải các Giải Bóng đá Chuyên nghiệp quốc gia 2023-2024 khu vực phía Nam, tại thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này cũng hướng tới mục tiêu bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ Giám sát, Trọng tài trước khi tham gia làm nhiệm vụ ở các vòng đấu tiếp theo tại các Giải chuyên nghiệp. Lớp tập huấn Giám sát trọng tài, trọng tài giữa mùa giải Chuyên nghiệp quốc gia 2023-2024 khu vực phía Nam sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 12-4 đến 14-4) tại thành phố Hồ Chí Minh. 

* Màn trình diễn xuất sắc ở cả khâu tấn công và phòng ngự giúp Biên Phòng giành thắng dễ trước Thể Công Tân Cảng ở bán kết Cúp Hùng Vương 2024 với tỷ số 3-0 (25-21; 27-25; 25-19). Qua đó, giành tấm vé vào trận chung kết Cúp Hùng Vương 2024. Đoàn quân huấn luyện viên Trần Đình Tiền sẽ tái ngộ Sanest Khánh Hòa ở trận chung kết Cúp Hùng Vương 2024. Ở giải đấu năm ngoái, Biên Phòng đã đánh bại chính đối thủ này để đăng quang ngôi vô địch.

leftcenterrightdel
Biên Phòng giành thắng dễ Thể Công Tân Cảng ở bán kết Cúp Hùng Vương 2024. Ảnh: Thethao247.vn

* Ban tổ chức Lễ hội Bóng đá Việt Nam - Brazil năm 2024 công bố tổ chức sự kiện đặc biệt này diễn ra trong hai ngày 27 và 28-4 với nhiều hoạt động sôi nổi, trong đó đáng chú ý nhất là trận đấu giao hữu giữa các cựu danh thủ hai quốc gia

Lễ hội bóng đá Việt Nam - Brazil là sự kiện du lịch thể thao đặc biệt đánh dấu 35 năm ngoại giao Brazil - Việt Nam. Các huyền thoại của đất nước bóng đá sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng trong trận đá giao hữu theo thể thức 7 người, được tổ chức chiều 27-4 trên sân vận động  Hòa Xuân.

Trong trận đấu giao hữu này sẽ có sự góp mặt của những nhà vô địch World Cup: Rivaldo, Giovanni, Edmilson, Paulo Sergio được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Carlos Dunga sẽ đối đầu cùng huyền thoại bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Minh Phương, Quốc Anh.

leftcenterrightdel
Các cựu danh thủ Brazil sang Việt Nam đá giao hữu. Ảnh: Ban tổ chức

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của các khách mời ngôi sao hàng đầu showbiz như Ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Hoàng Bách, ca sĩ Phạm Anh Khoa, MC Hoàng Rapper, ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân. Bất ngờ hơn nữa là trong trận đấu sẽ có sự góp mặt của Streamer Độ Mixi và vận động viên Tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.