* Rạng sáng 12-2 (theo giờ Việt Nam) Man United có chuyến làm khách trên sân của Aston Villa ở vòng 24 Ngoại hạng Anh. Cả hai đội đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi khi đều cho thấy rõ ý đồ chơi tấn công. Tuy nhiên đội khách Man United đã tận dụng tốt hơn với pha lập công của Rasmus Hojlund ở phút 17.

Nhận bàn thua sớm, Aston Villa dâng cao đội hình và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Man United đã chơi tập trung. Hiệp 1 khép lại, tỷ số tạm thời là 1-0 nghiêng về Man United.

leftcenterrightdel
Scott McTominay tỏa sáng mang về 3 điểm cho Man United. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, chủ nhà Aston Villa vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào lưới khung thành của Man United. Phải chờ tới phút 67, Aston Villa mới có thể quân bình tỷ số sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Người gỡ hòa cho Aston Villa là Douglas Luiz.

Tuy nhiên, cầu thủ mới vào sân thay người của Man United là Scott McTominay đã tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Aston Villa ở phút 86 của trận đấu để khép lại chiến thắng 2-1 trước Aston Villa.

Với kết quả này, Man United có được 41 điểm, vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, còn Aston Villa xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 46 điểm.

* Ở trận đấu diễn ra trước đó, Arsenal đã có chiến thắng dễ dàng 6-0 trước West Ham. Chiến thắng derby London giúp Arsenal có được 52 điểm sau 24 vòng đấu, đứng thứ 3 tại Ngoại hạng Anh. Họ xếp sau Man City do kém về số bàn thắng ghi được cũng như đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó khoảng cách giữa Pháo thủ với đội đầu bảng Liverpool là 2 điểm.

* Tại vòng 24 La Liga, Barcelona tiếp đón Granada trên sân nhà. Barcelona được đánh giá cao hơn Granada rất nhiều. Theo đó, Barca chỉ mất 14 phút để khai thông thế bế tắc nhờ pha lập công của Yamal. Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Barcelona không duy trì được bao lâu. Phút 43, Sanchez tung ra cú sút đẳng cấp, bóng đi vào phía góc cao khung thành khiến thủ thành của Barca bó tay. Tỷ số được san hòa 1-1.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Phút 61, Pellistri ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Granada. Dẫu vậy, niềm vui của các cầu thủ Granada không được bao lâu, phút 64, Lewandowski ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Barca.

Đến phút 66, bất ngờ tiếc tục xảy ra khi Miquel ghi bàn đưa Granada vượt lên 3-2. Bị dẫn trước Barca đẩy cao nhịp độ tấn công, thành quả cuối cùng đã đến khi phút 81, Yamal tung cú sút không thể chê từ vòng cấm gỡ hòa 3-3 để mang về 1 điểm quý giá cho Barca.

Với trận hòa này, Barca tạm thời đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Real Madrid là 10 điểm. 

* Rạng sáng 12-2, đã diễn ra trận chung kết AFCON 2023 giữa Bờ Biển Ngà và Nigeria. Bờ Biển Ngà đã có một trận đấu tuyệt vời khi ngược dòng đánh bại Nigeria với tỷ số 2-1 để giành chức vô địch AFCON 2023.

* Tại vòng 24 Serie A, AC Milan đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Napoli để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 52 điểm. Kém đội đầu bảng Inter Milan 8 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

* Theo tờ Sport, Chelsea sẵn sàng đưa ra lời đề nghị hấp dẫn để chiêu mộ tiền vệ Frenkie De Jong của Barcelona. Cụ thể, The Blues sẵn sàng đưa ra mức giá 85 triệu bảng để đánh bại Man Utd trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ người Hà Lan. Trước đó The Blues đã vung nhiều tiền cho Romeo Lavia, Enzo Fernandez và Moises Caicedo nhưng hàng tiền vệ của Chelsea vẫn thi đấu không mấy thuyết phục. Đó có lẽ là lý do họ tiếp tục theo đuổi De Jong.

leftcenterrightdel

Tiền vệ Frenkie De Jong nhận được sự quan tâm của ông lớn Chelsea và Man Utd. Ảnh: Getty 

* Mới đây, chủ tịch CLB Santos là Marcelo Teixeira xác nhận đã có cuộc trao đổi với Neymar về khả năng trở lại đội bóng trong tương lai. Cuộc nói chuyện mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên để trở lại Santos, Neymar cần bình phục hoàn toàn chấn thương. Bên cạnh đó, chính siêu sao đang khoác áo Al Hilal cũng mong muốn được trở về chơi cho CLB khởi đầu sự nghiệp.

leftcenterrightdel
Neymar từ lâu đã xác định sẽ trở lại thi đấu cho Santos ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Ảnh: Getty 

* Theo nguồn tin từ báo chí Anh cho biết, Liverpool đang nỗ lực chiêu mộ Jamal Musiala. The Kop đang đứng trước một sự thay đổi toàn diện. Ngoài việc liên hệ mời người cũ Xabi Alonso trở lại Anfield kế nhiệm Jurgen Klopp, Liverpool có tham vọng biến Musiala thành trung tâm của dự án bóng đá mới. Lúc này, Musiala gặp trục trặc trong việc gia hạn hợp đồng với Bayern Munich. Chính vì thế, khả năng ngôi sao người Đức chia tay Bayern Munich là hoàn toàn có thể xảy ra.

leftcenterrightdel
Mourinho nhiều khả năng trở thành HLV Bayern Munich thay cho Thomas Tuchel. Ảnh: Getty 

* Theo tờ BILD đưa tin, cựu HLV Roma, Jose Mourinho đang được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá để thay thế Tuchel ở vị trí HLV trưởng.

Tờ báo của Đức thậm chí tiết lộ rằng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được cho là đang học tiếng Đức để có thể nhận việc ngay nếu BLĐ Hùm Xám muốn bổ nhiệm thuyền trưởng mới. Nếu thực sự trở thành HLV mới của Bayern, Mourinho sẽ tái hợp với Harry Kane, học trò cũ của ông tại Tottenham. Người đặc biệt được cho là HLV đã nâng tầm đội trưởng tuyển Anh trở thành trung phong toàn diện nhất thế giới như bây giờ.

leftcenterrightdel
Hùng Dũng và Duy Mạnh đối thoại với hai ngôi sao Man Untied. Ảnh chụp màn hình

* Trong chương trình của K+, hai cầu thủ Hùng Dũng và Duy Mạnh của CLB Hà Nội đã có cơ hội đối thoại cùng cầu thủ Bruno Fernandes và Diogo Dalot của Man Untied. Hùng Dũng đã đặt câu hỏi cho Bruno Fernandes về áp lực khi đeo băng đội trưởng của Man Untied.

Trả lời câu hỏi của Hùng Dũng, tiền vệ Bruno Fernandes cho rằng: “Không cần phải là đội trưởng, mà cứ là cầu thủ thôi, điều đó cũng rất áp lực với chúng ta rồi. Khi bạn đeo băng đội trưởng, bạn hiểu mình cần làm vài thứ khác biệt vì đội bóng. Trách nhiệm sẽ lớn lao hơn. Với tôi, quan trọng là cá tính. Khi là đội trưởng, bạn phải là chính mình. Bạn không phải đổi tư duy hay cách làm việc, đổi cách tiếp cận trận đấu hay đối thoại với đồng đội”.

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.