* Ngoại hạng Anh mùa này đang diễn ra hấp dẫn với cuộc đua tranh vô địch tam mã giữa Liverpool, Man City và Arsenal khi khoảng cách giữa họ chỉ rất ngắn. Trong đó, trận Super Sunday thuộc vòng 28 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Man City có thể xem là trận chung kết của cả mùa giải.

Đúng như đánh giá trên, Liverpool và Man City đã tạo nên một trận đấu đôi công hấp dẫn. Theo thống kê, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp nhỉnh hơn Man City về thời lượng kiểm soát bóng, 52% so với 48%, điều hiếm đội nào làm được. Họ cũng dứt điểm hướng khung thành đối phương tới 14 lần so với chỉ 8 lần của đội khách.

Tận dụng khoảnh khắc mất tập trung trong tình huống phòng ngự phạt góc của Liverpool, Man City mở tỷ số ở phút 23 nhờ công của John Stones.

leftcenterrightdel

Liverpool hòa Man City trong trận cầu đôi công tại vòng 28 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Sporting Life 

Sau bàn thua, Liverpool tấn công dồn dập. Sức ép của đội chủ nhà khiến Man City mắc sai lầm ở ngay đầu hiệp 2, với việc Alexis Mac Allister ghi bàn gỡ hòa trên chấm 11m.

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn trong thời gian còn lại. Tuy nhiên, không đội nào ghi thêm được bàn thắng và hai đội chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1 chung cuộc.

Kết quả hòa trên sân Anfield càng khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn. Cụ thể, Liverpool mất ngôi đầu bảng do bằng điểm đội đứng đầu là Arsenal nhưng kém chỉ số phụ. Man City bám sát ở vị trí thứ ba, chỉ kém 2 đội xếp trên vỏn vẹn 1 điểm.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất. Ảnh: Google 

* Tại vòng 28 La Liga, Real Madrid có chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Celta Vigo để tiếp tục xây chắc ngôi đầu với 69 điểm, theo sau vẫn là Girona (62 điểm), Barca (61 điểm) và Atletico (55 điểm).

* Tại vòng 28 Serie A, kết quả các trận đấu lại không thu hút sự quan tâm của dư luận mà lại đến từ một hành vi phi thể thao. Theo đó, HLV Roberto D'Aversa của Lecce húc đầu vào tiền đạo Thomas Henry bên phía Verona sau khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút, khiến cầu thủ đối phương ngã nhào xuống sân. Nhiều khả năng hành động trên sẽ khiến ông trả giá đắt, đó có thể là lệnh cấm dài hạn. Chưa hết, Lecce còn có thể cân nhắc sa thải nhà cầm quân này.

* Theo The Athletic, Real Madrid, PSG lẫn cả Kylian Mbappe vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào liên quan tới tương lai của đội trưởng đội tuyển Pháp. Nhưng Chủ tịch La Liga Javier Tebas thì lại tự tin phát biểu rằng việc Mbappe gia nhập Real Madrid thành công đến 99%. Barca cũng được cho là đã để mắt đến Mbappe nhưng chính câu lạc bộ xứ Catalonia chưa thoát khỏi khủng hoảng tài chính, vậy nên đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là lựa chọn duy nhất nếu Mbappe đến với La Liga. Mặt khác, tiền đạo người Pháp cũng yêu thích Los Blancos và thần tượng Ronaldo từ khi còn nhỏ.

leftcenterrightdel
Kylian Mbappe chưa tiết lộ kế hoạch khoác áo Real Madrid. Ảnh: Sky Sports 

* Tháng 2 vừa qua, Jesse Lingard bất ngờ gia nhập FC Seoul ở Hàn Quốc sau gần một năm thất nghiệp. Cựu tiền vệ MU ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 12-2025 kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Đến ngày 10-3, Lingard được ra mắt cổ động viên nhà khi FC Seoul tiếp đón Incheon United tại vòng 2 K-League trên sân Seoul World Cup. Sự xuất hiện của tiền vệ người Anh đã tạo nên một cơn sốt thú vị khi có tới 51.670 cổ động viên đã tới sân xem trận đấu để cổ vũ cho Lingard cũng như FC Seoul. Thậm chí, đội bóng còn dựng một khu bán đồ lưu niệm riêng của Lingard để người hâm mộ mua sắm.

* Trong trận derby thủ đô giữa câu lạc bộ Công an Hà Nội và Thể Công Viettel tại vòng 13 V-League vừa qua, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của đội khách có pha va chạm rất mạnh với cầu thủ đối phương và bị chảy máu ở vùng miệng. Cầu thủ sinh năm 1999 sau đó phải khâu 24 mũi. Điều đáng lo ngại hơn, chấn thương này có thể khiến Bùi Hoàng Việt Anh lỡ hẹn với đợt tập trung đội tuyển Việt Nam đã cận kề, dự kiến là vào ngày 13-3 tới. Nếu Việt Anh không kịp bình phục, HLV Troussier sẽ phải đau đầu với hàng thủ của đội tuyển Việt Nam

* Chiều 10-3, ông Park Hang-seo có mặt tại sân vận động TP Từ Sơn (Bắc Ninh) để tham dự lễ khai mạc và xem các trận đấu của giải giao hữu với sự góp mặt của câu lạc bộ Bắc Ninh. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là cố vấn của đội bóng mới thành lập này. Đây là công việc đầu tiên liên quan đến bóng đá chuyên nghiệp của nhà cầm quân người Hàn Quốc sau khi ông chia tay đội tuyển Việt Nam.

leftcenterrightdel
Các VĐV xuất phát tại giải chạy Run To Live 2024. Ảnh: Hoa Sen Plus

* Hơn 6.000 VĐV đã tham dự giải chạy Run To Live 2024 diễn ra tại đường Trần Bạch Đằng (Đoạn từ R12 đến N13) thuộc phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức vào rạng sáng 10-3. Góp mặt tại giải chạy có những gương mặt hàng đầu Việt Nam như “ông hoàng marathon” Hoàng Nguyên Thanh, HCĐ SEA Games Hoàng Thị Ngọc Hoa, cựu vô địch SEA Games Phạm Thị Hồng Lệ. Sứ mệnh của Run To Live 2024 chính là lan tỏa động lực tập luyện và thi đấu chạy bộ, truyền cảm hứng và rèn luyện lối sống lành mạnh, hạnh phúc.

TRẦN ANH (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.