Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về sân Anfield nơi Liverpool đón tiếp Man City. Đây được xem như trận “chung kết sớm” của Premier League mùa 2023-2024. Trước trận đấu, Liverpool có chuỗi trận thắng ấn tượng trên mọi đấu trường. Thầy trò ông Klopp vượt qua nhiều thách thức để giành cúp Liên đoàn Anh, nhiều lần dẫn đầu Ngoại hạng Anh (Arsenal vừa tạm chiếm ngôi đầu) và tiến sâu ở Europa League.

leftcenterrightdel

Trận Liverpool gặp Man City được xem là chung kết sớm của Ngoại hạng Anh 2023-2024. Ảnh: Getty 

Gặp đối thủ chính trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa 2023-2024, nếu Liverpool giành chiến thắng, họ sẽ tạo ra khoảng cách 4 điểm với chính Man City và đây là một lợi thế. Ngược lại, thất bại sẽ khiến The Kop nhìn Man City lên đỉnh bảng và nắm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch.

Liverpool được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ và đặc biệt có lợi thế sân nhà. Thống kê cho thấy, đoàn quân của huấn luyện viên Klopp bất bại tại Anfield trong mùa giải năm nay. Tất cả 4 trận thua của họ đều đến từ sân khách. Đáng chú ý, trong 2 lần gặp Man City gần đây nhất tại Anfield, Liverpool đều giành chiến thắng.

Về phong độ gần đây, dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Liverpool vẫn dễ dàng đánh bại Sparta Prague với tỷ số đậm 5-1 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đó là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của đội bóng thành phố Cảng trên mọi đấu trường. Nhìn rộng ra, thầy trò Klopp thắng tới 14 trong 16 trận gần đây trên mọi mặt trận. Đây là thành tích giúp Liverpool tự tin bước vào trận đại chiến với Man City.

Ngoài ra, đây cũng là trận đấu có ý nghĩa rất đặc biệt. Trong mùa giải cuối cùng của ông Klopp ở sân Anfield, các cầu thủ Liverpool đang muốn tri ân ông thầy người Đức bằng nhiều danh hiệu nhất có thể và sẽ là tuyệt vời nếu đó là cúp vô địch Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, Man City có phong độ không kém phần ấn tượng. Giống như Liverpool, Man xanh cũng không sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân nhà trước Copenhagen, nhưng họ vẫn có được chiến thắng 3-1, qua đó giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận. 

leftcenterrightdel
 Đội hình dự kiến trận Liverpool và Man City. Ảnh: Whoscored.com

Theo thống kê, Man City thắng 28 trong 30 trận sân nhà gần nhất tại UEFA Champions League (hòa 2), bao gồm 12 trận gần nhất liên tiếp. Họ là đội thứ hai có 30 trận sân nhà liên tiếp không thua ở giải đấu này, sau Barca. Tính ra 17 trận gần nhất, nửa xanh thành Manchester giành tới 16 chiến thắng. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 19. Phong độ hủy diệt gần đây cũng giúp Man City hy vọng mang về thêm những danh hiệu lớn, sau khi giành Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa 2023-2024, dù kém đội đầu bảng Liverpool 1 điểm, nhưng Man City vẫn được dự đoán sẽ chiến thắng chung cuộc bởi chiều sâu đội hình của đội chủ sân Etihad được đánh giá cao hơn, họ cũng có ít những ca chấn thương hơn.

Cả hai đội sở hữu phong độ, lực lượng khá ngang nhau, cùng quyết tâm giành chiến thắng, khiến trận “chung kết” sớm của Premier League mùa 2023-2024 hứa hẹn rất hấp dẫn.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.