Tờ SunSport cho hay, từ đầu mùa giải tới nay, các trọng tài ở giải Ngoại hạng Anh đã thay đổi 84 quyết định dựa trên tư vấn của VAR. Trong đó, có 10 bàn thắng được công nhận, 35 bàn bị hủy bỏ, 20 lần thổi phạt đền, 9 lần từ chối phạt đền, 1 lần đá lại phạt đền và 6 lần rút thẻ đỏ. CLB hưởng lợi nhất từ VAR là Liverpool (5 điểm). Ngược lại, Brighton và Leeds Utd là 2 đội chịu thiệt nhất từ VAR (đánh rơi 4 điểm).

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tính đến hiện tại nếu không có VAR. Ảnh: bongdaso 

Napoli có thể sớm vô địch Serie A ngay trong tháng 4

Sau vòng 27 Seria A, Napoli đã hơn đội nhì bảng Lazio tới 19 điểm. Theo tính toán, thầy trò HLV Spalletti có thể vô địch sớm 6 vòng đấu, vào ngày 30-4. Nếu các đội xếp sau “sảy chân” thì Napoli có thể đăng quang sớm hơn.

Mùa giải 2013-2014, Juventus lập kỷ lục với 33 trận thắng và Napoli sẽ phá được kỷ lục này nếu toàn thắng 11 vòng còn lại. Napoli mới hai lần vô địch Serie A. Lần gần nhất họ lên ngôi cách đây đã 33 năm (mùa giải 1989-1990), với huyền thoại Diego Maradona trong đội hình.

leftcenterrightdel
Napoli đang thi đấu thăng hoa, đặc biệt là tại Serie A. Ảnh: Getty 

* Sevilla sa thải HLV Jorge Sampaoli

Dù đã giúp đội nhà giành vé vào tứ kết Europa League, nhưng Sevilla vẫn quyết định sa thải HLV Jorge Sampaoli sau kết quả thất vọng ở giải trong nước. Hiện tại, Sevilla xếp thứ 14 tại La Liga sau 26 vòng, chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm. Sampaoli trở thành HLV thứ 7 bị sa thải tại La Liga mùa này, sau các HLV Francisco (Elche), Lopetegui (Sevilla), Coudet (Celta Vigo), Almiron (Elche), Gattuso (Valencia) và Machin (Elche). 

leftcenterrightdel
HLV Sampaoli bị Sevilla sa thải. Ảnh: Getty 

* Erling Haaland chấn thương, bỏ lỡ hai trận tại vòng loại Euro 2024

Chấn thương trong trận Man City thắng Burnley tại tứ kết cúp FA khiến tiền đạo Erling Haaland sẽ vắng mặt ít nhất hai trận trong màu áo đội tuyển quốc gia khi Nauy chạm trán Tây Ban Nha và Georgia. Đây là tổn thất lớn cho Nauy bởi ngôi sao này đang có phong độ rất cao.

* Graham Potter là HLV có thành tích kém nhất tại Chelsea trong 10 năm qua

Dẫn dắt Chelsea chỉ kiếm được trung bình 1,47 điểm/trận trên mọi đấu trường, Graham Potter là HLV có thành tích tệ nhất trong các đời HLV của The Blues. Thời gian tới, con số này có thể sẽ giảm hơn nữa vì lịch thi đấu của Chelsea khá nặng, với các đối thủ Aston Villa, Liverpool, Wolves (giải Ngoại hạng) và Real Madrid (Champions League).

leftcenterrightdel
HLV Graham Potter có thành tích điểm số trung bình thấp nhất trong các đời HLV của Chelsea tính đến hiện tại. Ảnh: bongdaso 

* Kylian Mbappe là đội trưởng mới của đội tuyển Pháp

Trước 2 trận mở màn vòng loại Euro 2024, HLV Didier Deschamps đã quyết định trao băng đội trưởng đội tuyển Pháp cho tiền đạo Kylian Mbappe. Sau khi thủ thành Hugo Lloris từ giã sự nghiệp quốc tế, HLV Deschamps cân nhắc giữa hai sự lựa chọn là Mbappe và Griezmann và ngôi sao của PSG là người được chọn. Như vậy, Mbappe sẽ chính thức đeo băng đội trưởng đội tuyển Pháp bắt đầu từ trận gặp Hà Lan vào ngày 24-3 tới.

leftcenterrightdel
 Mbappe sẽ được trao băng đội trưởng đội tuyển Pháp. Ảnh: Getty

* Tương lai mịt mờ của HLV Antonio Conte

Sau những kết quả không như ý vừa qua, CLB Tottenham được cho là đã hết kiên nhẫn với HLV Antonio Conte và đang tính đến khả năng sa thải chiến lược gia người Italia. Ông sẽ được đền bù 15 triệu Bảng nếu “Gà trống” chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Tính đến hiện tại, Conte vẫn là HLV được đền bù lớn nhất với hơn 26 triệu Bảng khi rời Chelsea năm 2018.

leftcenterrightdel
HLV Conte và Tottenham đứng trước nguy cơ "đường ai nấy đi". Ảnh: Getty 

* Adebayor giải nghệ

Emmanuel Adebayor - tiền đạo từng khoác áo Arsenal, Man City, Real Madrid hay Tottenham - vừa quyết định “treo giày” ở tuổi 39. Trong sự nghiệp của mình, Adebayor ghi 207 bàn sau 593 lần ra sân. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia Togo với 26 lần lập công sau 65 trận và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2008.

leftcenterrightdel
Adebayor là tiền đạo để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty 

DUY NGỌC (tổng hợp)