Dù bị đánh giá thấp hơn U23 Iraq nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam nhập cuộc khá tự tin sau những phút đầu của trận đấu. U23 Việt Nam kiểm soát tốt thế trận khiến U23 Iraq gặp khó trong việc triển khai bóng lên phía trên.

Phút 20, cơ hội đầu tiên dành cho U23 Việt Nam sau pha đá phạt của đồng đội, bóng được đưa vào vòng cấm. Đức Việt sau đó băng lên bắt vô-lê nhưng đáng tiếc bóng trúng đầu cầu thủ U23 Iraq.

leftcenterrightdel
Tình huống tranh chấp bóng cầu thủ hai đội. Ảnh: VFF 

Bước ngoặt của trận đấu đến từ phút 23 khi Vũ Tiến Long phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Nihad Mohammed Owaid ngay trước khu vực 16m50. Điều này khiến U23 Việt Nam phải thi đấu thiếu người khi hiệp 1 mới trôi qua được nửa thời gian.

Chơi thiếu người nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường trước sức ép của các cầu thủ U23 Iraq. Tuy nhiên khi hiệp 1 bước sang phút bù giờ thứ 2, U23 Việt Nam đã phải nhận bàn thua. Xuất phát từ pha phản công nhanh của U23 Iraq, Duy Cương phạm lỗi với Hussein Abdullah Lawend trong vòng cấm, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho đội bóng áo xanh. Trên chấm phạt đền, Ali Basem Almosawe đánh bại thủ môn Văn Chuẩn mở tỷ số cho U23 Iraq.

leftcenterrightdel

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng của các cầu thủ U23 Iraq. Ảnh: VFF 

Sau giờ nghỉ, thế trận không có gì thay đổi nhiều khi U23 Iraq là đội kiểm soát thế trận. Phút 60, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam chơi thiếu quyết liệt khi để Ahmed Hasan Aldeeshawee thoải mái xoay sở rồi dứt điểm nhân đôi cách biệt cho U23 Iraq.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam đã không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Troussier còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 86. Cầu thủ vào sân thay người Al Imari băng vào đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Iraq. Không những thế, ở những phút cuối cùng của trận đấu, U23 Việt Nam tiếp tục phải thi đấu thiếu người khi Võ Hoàng Minh Khoa đã phải nhận thẻ vàng thứ 2. Chung cuộc, U23 Iraq giành chiến thắng 3-0 trước U23 Việt Nam. Với trận thua này, U23 Việt Nam đã phải nhận trận thua đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier.

TUẤN ĐIỆP