Trên trang chủ của mình, đội chủ sân Goodison Park thông báo HLV Frank Lampard đã rời khỏi vị trí HLV đội 1, đồng thời gửi lời cảm ơn đến cựu tiền vệ của đội tuyển Anh và ban huấn luyện trong suốt 12 tháng đầy thử thách vừa qua.

“Chúng tôi ghi nhận cam kết và cống hiến của HLV Frank Lampard. Tuy nhiên, những kết quả gần đây và vị trí hiện tại của Everton tại Ngoại hạng Anh mùa này đồng nghĩa với việc quyết định khó khăn này phải được đưa ra. Chúng tôi chúc HLV Frank Lampard có tương lai tốt đẹp trong thời gian tới”, ban lãnh đạo Everton cho biết.

leftcenterrightdel
HLV Frank Lampard bị sa thải vì không thể vực dậy được Everton. Ảnh: The Sun 

Cuối tuần qua, trận thua 0-2 của Everton trước West Ham đã như “giọt nước làm tràn ly” bởi đội bóng vùng Merseyside phải nhận thất bại thứ 8 chỉ trong 9 trận gần đây nhất trên mọi mặt trận. Với việc chỉ có được 15 điểm sau 20 trận đã đấu, Everton đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, với 15 điểm, bằng với đội xếp bét bảng Southampton và chỉ đứng trên nhờ chỉ số phụ.

Được bổ nhiệm từ tháng 1-2022 sau quãng thời gian dẫn dắt Chelsea và trước đó là Derby County, HLV Frank Lampard từng được kỳ vọng có thể thổi luồng sinh khí mới vào Everton - đội bóng lúc đó cũng mới sa thải HLV Rafa Benitez. Tuy nhiên, dù đã nhận lực lượng bổ sung nhưng HLV Frank Lampard chưa thể giúp khỏa lấp chỗ trống do ngôi sao Richarlison (được bán cho Tottenham) để lại trong lối chơi của Everton.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp cầm quân, HLV Frank Lampard bị sa thải. Trước đó, cựu danh thủ người Anh từng bị Chelsea cắt hợp đồng vào tháng 1-2021. Theo thống kê tại Ngoại hạng Anh mùa giải này, HLV Frank Lampard trở thành nhà cầm quân thứ 6 mất việc giữa chừng, sau các HLV Scott Parker, Thomas Thuchel, Bruno Lage, Steven Gerrard và Ralph Hasenhuttl.

leftcenterrightdel
Sự nghiệp cầm quân của HLV Frank Lampard vẫn chưa có nhiều thành tích. Ảnh: The Guardian

Hiện Everton đang tìm kiếm chủ nhân mới cho chiếc “ghế nóng” tại sân Goodison Park và tạm thời giao đội bóng cho cựu danh thủ đang phụ trách đội U18 Leighton Baines cùng HLV đội U21 là Paul Tait quản lý. Theo báo chí Anh, Wayne Rooney và Sean Dyche đang là hai ứng viên hàng đầu.

Trong thời gian tới, Everton được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải chạm trán các đối thủ trên cơ là đội đầu bảng Arsenal vào ngày 4-2 và Liverpool vào ngày 13-2.

TRẦN ANH