Tối 6-6, đội tuyển Việt Nam thắng Philippines 3-2, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Kim Sang-sik nói: “Đã lâu rồi đội tuyển Việt Nam mới giành chiến thắng ở Mỹ Đình. Dù đội chỉ tập trung trong khoảng thời gian ngắn, các cầu thủ đã thi đấu đầy nhiệt huyết, cống hiến hết sức trên sân. Đó là yếu tố mang lại chiến thắng cho chúng tôi”.

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Kim Sang-sik phát biểu sau trận đấu. 

Đánh giá về trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ: “Bóng đá không thể theo kế hoạch định sẵn, không thể tấn công hay phòng ngự riêng biệt mà phải hài hòa mọi thứ. Philippines muốn thắng nên không kiểm soát được. Họ có thể không tận dụng tốt các cơ hội nhưng lý do giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng là sở hữu tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh".

Phóng viên đặt câu hỏi về chiếc áo may mắn mặc trong trận đấu, huấn luyện viên Kim Sang-sik tiết lộ: "Khi thời điểm tỷ số là 1-2, 2-2 hay 3-2, những gì tôi làm là giúp các cầu thủ bình tĩnh. Về phía chiếc áo may mắn từ thời còn dẫn dắt Jeonbuk, thực tế chiếc áo mà tôi mặc hôm nay không phải trước đây. Tôi mua để chuẩn bị cho màn ra mắt đội tuyển Việt Nam".

Về quyết định chọn Văn Lâm chứ không phải Nguyễn Filip Nguyễn bắt chính, ông Kim Sang-sik cho biết: "Cả Văn Lâm và Nguyễn Filip đều thể hiện phong độ tốt nhưng chỉ 1 người được bắt chính, do đó rất khó để tôi quyết định. Qua trao đổi với huấn luyện viên thủ môn, tôi quyết định chọn Văn Lâm vì cậu ấy có phong độ tốt hơn. Sự cạnh tranh giữa 2 thủ môn đem lại điều tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta cần phải động viên họ".

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Việt Nam cảm ơn người hâm mộ. 

Huấn luyện viên Kim Sang-sik nổi tiếng với những điệu nhảy Hip Hop khi dẫn dắt câu lạc bộ Jeonbuk ở Hàn Quốc. Chia sẻ về điều này, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Điệu nhảy của tôi chỉ xuất hiện khi đội bóng giành chiến thắng. Nếu tuyển Việt Nam đoạt một chiếc cúp, tôi sẽ thực hiện điệu nhảy đó".

“Dù chỉ có 5 ngày chuẩn bị, các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực, vì vậy tôi muốn gửi lời cảm ơn họ. Với cổ động viên, chúng tôi luôn cố gắng để giúp họ tận hưởng nhiều chiến thắng hơn. Mong mọi người dành sự yêu mến cho đội tuyển”, huấn luyện viên Kim Sang-sik chốt lại.

Tin, ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.