Nhận định trận đấu

Đẳng cấp chênh lệch là những gì có thể nói về màn trình diễn của Man Utd trước Real Betis tại trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Đội chủ sân Old Trafford đã có một thế trận hoàn toàn lấn lướt. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, “Quỷ đỏ” đã có thể bỏ túi nhiều hơn là 4 bàn thắng khi mà họ tung ra 21 cú sút về phía khung thành đội khách và trúng đích tới 12 lần. 

Đến với trận lượt về, Man Utd sẽ tiếp cận trận đấu vô cùng thoải mái bởi đã có lợi thế quá lớn khi dẫn 4-1 sau trận lượt đi. Dù phải đến làm khách trên đất Tây Ban Nha, nhưng “nửa đỏ” thành Manchester vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ sân Benito Villamarin.

leftcenterrightdel
 

Đúng như vậy, quyền tự quyết nằm trong tay của “Quỷ đỏ” khi mà ở trận đấu tới, họ không chỉ được phép hòa mà còn có thể thua với cách biệt 1 hoặc 2 bàn mà vẫn ung dung vào vòng sau.

Về phía đội chủ nhà, thực tế là thất bại 1-4 ở lượt đi gần như đã đánh gục ý chí chiến đấu của họ. Kịch bản dễ xảy ra nhất ở trận tái đấu là Real Betis sẽ buông xuôi, chấp nhận nhường tấm vé đi tiếp cho Man Utd. 

Ngược lại, để níu giữ hy vọng đi tiếp, Real Betis cần ghi tối thiểu 3 bàn, đồng thời giữ sạch lưới. Chắc chắn họ sẽ phải đẩy cao đội hình ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng nhằm mở ra hy vọng trên. Đây thực sự là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhất là trong bối cảnh thực lực của thầy trò HLV Manuel Pellegrini không thể so bì với đại diện bóng đá Anh.

Mặt khác, nếu quá mải mê tấn công, Real Betis ắt sẽ để lộ khoảng trống. Đó là lúc Man Utd hoàn toàn có thể chớp thời cơ phản công và ghi bàn. 

Trận đấu giữa Real Betis vs Man Utd trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League 2022-2023 diễn ra vào lúc 0 giờ 45 sáng 17-3 (giờ Việt Nam).

Link trực tiếp

Trận đấu được truyền hình trực tiếp tại kênh FPT Play: https://fptplay.vn/trang/sport

Thông tin về kết quả trận đấu tại Báo Quân đội nhân dân Điện tử: https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te

Thống kê đáng chú ý

Đây là trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở châu Âu của Real Betis trước một đội bóng Anh kể từ tháng 11-2005, khi họ đánh bại Chelsea 1-0 ở vòng bảng Champions League

Real Betis đã không thắng trong 3 trận đấu gần nhất

Real Betis thắng 2, hòa 2 và thua 1 trong 5 trận gần nhất

Man Utd thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 trận gần nhất

Thông tin lực lượng

Real Betis: Fekir, Cruz chấn thương

Man Utd: Van de Beek, Eriksen, Martial chấn thương

Đội hình dự kiến

Real Betis: Bravo; Sabaly, Felipe, Pezzella, Miranda; Carvalho, Rodriguez; Canales, Rodri, Perez; Iglesias.

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Martinez, Malacia; Fred, McTominay; Sancho, Fernandes, Garnacho; Rashford

Dự đoán tỷ số

Real Betis 0-2 Man Utd (chung cuộc 1-6)

TRẦN ANH