Chiến thắng 5-2 ở trận lượt đi trên sân Anfield là cơ sở để Real Madrid làm chủ cuộc chơi trong trận lượt về trên sân nhà Bernabeu. Những gì diễn ra trên sân đã thể hiện đúng nhận định này. Real kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu và cũng nhỉnh hơn về số cơ hội dứt điểm, đáng tiếc là đội chủ nhà chỉ có được 1 bàn thắng ở phút 78 nhờ cú sút cận thành của Karim Benzema. 

leftcenterrightdel

Benzema ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt về vòng 1/8, giúp Real Madrid đánh bại Liverpool 6-2 sau hai lượt trận để đi tiếp vào tứ kết Champions League. Ảnh: The Guardian 

 

leftcenterrightdel
 Liverpool một lần nữa lại "gục ngã" trước Real Madrid ở đấu trường Champions League. Ảnh: The Guardian

Ở phía bên kia chiến tuyến, Liverpool đã nỗ lực tấn công trong vô vọng. Cơ hội tốt nhất mà đại diện Premier League tạo ra là hai cú sút của Nunez và Gakpo trong hiệp 1. Dù vậy, thủ thành Courtois đã từ chối cơ hội có được bàn thắng của đội chủ sân Anfield.

Giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ở trận lượt về, Real Madrid đánh bại Liverpool với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận vòng 1/8, đồng thời đoạt vé đi tiếp vào tứ kết Champions League.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Napoli cũng hoàn toàn làm chủ cuộc chơi khi tiếp đón Frankfurt trên sân nhà. Đội chủ sân Stadio Diego Armando Maradona có được 3 bàn thắng sau 90 phút thi đấu nhờ một cú đúp của Osimhen (45+2'; 53) và bàn thắng ghi trên chấm 11m của Zielinski (64'). 

leftcenterrightdel
 Piotr Zielinski ăn mừng pha sút phạt 11m ấn định thắng lợi 3-0 cho Napoli trước Frankfurt ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Ảnh: The Guardian

Với việc đã giành thắng lợi 2-0 ở trận lượt đi, Napoli đánh bại Frankfurt chung cuộc 5-0 sau 2 lượt trận và đoạt vé đi tiếp vào tứ kết Champions League.

* Rạng sáng nay, các trận đá bù của vòng 7 và vòng 8 Ngoại hạng Anh cũng đã diễn ra. Cụ thể, Brighton đánh bại Crystal Palace 1-0 trên sân nhà, trong khi Brentford giành thắng lợi 2-0 trên sân của Southampton. Kết quả này giúp Brighton và Brentford có thêm điểm số để bám đuổi Liverpool, đồng thời tiếp tục cuộc đua giành một vị trí trong tốp 5 Ngoại hạng Anh mùa này.

ANH TIẾN