Nhận định trận đấu

Lá thăm may rủi đã một lần nữa đưa Real tái ngộ Chelsea tại tứ kết UEFA Champions League 2022-2023. Tại tứ kết mùa trước, Real đã rất vất vả mới vượt qua Chelsea với tổng tỷ số 5-4, sau đó đại diện của Tây Ban Nha tiến tới chung kết và lên ngôi vô địch. Tương tự ở Champions League 2020-2021, Chelsea đã đánh bại Real ở bán kết và sau đó cũng giành chức vô địch.

leftcenterrightdel
Tiền đạo Benzema của Real rất có duyên ghi bàn ở Champions League. Ảnh: Getty. 

Với 14 chức vô địch C1/Champions League, Real là thước đo thành công, là “ngọn núi” sừng sững mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn vượt qua. Đáng nói, cứ mỗi lần thi đấu ở Champions League, Real lại lột xác trở thành đội bóng hùng mạnh và già dơ. Ở đó, “kền kền trắng” như là chính mình, giống như sự ví von họ có thứ “gen chiến thắng” ở giải đấu cao nhất của bóng đá châu Âu này.

Trước trận Real và Chelsea, HLV Ancelotti đã chủ động buông La Liga khi cất giữ nhiều trụ cột trong trận thua Villarreal 2-3. Real muốn dốc toàn lực để tập trung cho mặt trận Champions League-sân chơi mà họ đang được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Trong khi đó, sau thành tích kém cỏi ở sân chơi quốc nội, Chelsea muốn lấy lại danh dự qua sân chơi cúp C1.

leftcenterrightdel
 Thành tích đối đầu giữa Real và Chelsea. Ảnh: Whoscored.

Tại Champions League mùa này, Real đang duy trì phong độ ấn tượng khi thắng 3 trận gần nhất. Họ dễ dàng vùi dập Liverpool với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận tại vòng 1/8. Trong khi đó, Chelsea đang trải qua quãng thời gian khủng hoảng sau chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng. Mới đây, The Blues có trận thua bạc nhược 0-1 trước Wolves tại Ngoại hạng Anh khi được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Lampard.

leftcenterrightdel
 Phong độ gần đây của Real và Chelsea. Ảnh: Whoscored

Có quá nhiều khó khăn dành cho Chelsea trong chuyến làm khách trên sân của Real. Mục tiêu thực tế nhất của Chelsea là thủ hòa để nắm lợi thế trước trận lượt về trên sân nhà. Thế nhưng, Real chắc chắn muốn đánh nhanh, tiêu diệt gọn giống như những gì mà họ đã làm trước Liverpool trước đó. Thế nhưng khác với Liverpool, lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea lâu nay khiến Real khá ngán. Trận đấu có thể được định đoạt bởi khoảnh khắc ngôi sao và nhiều khả năng cầu thủ tỏa sáng đó sẽ đến từ Real.

Thông tin lực lượng

Real lúc này chỉ còn duy nhất trường hợp cầu thủ Ferland Mendy bị chấn thương. Những trụ cột như Luka Modric, Toni Kroos, David Alaba, Eder Militao, Federico Valverde và Eduardo Camavinga đều sẵn sàng tái xuất.

Về phía Chelsea, các cầu thủ gồm Mason Mount, Armando Broja, Cesar Azpilicueta và Thiago Silva vắng mặt vì những lý do khác nhau. Trong khi đó, N'Golo Kante có thể trở lại sau khi không thi đấu ở trận thua Wolves.

Thống kê đáng chú ý

- Chelsea không thắng trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Real thắng 6, thua 1, hòa 1 tại UEFA Champions League mùa này.

- Real thắng 3, thua 2, hòa 1 trong 6 trận đối đầu gần nhất với Chelsea.

- Trong 3 trận gần đây trên mọi đấu trường, hàng công của Chelsea không ghi được bàn.

- 2/3 trận gần đây của Real và 3/4 trận vừa qua của Chelsea có tổng bàn thắng chẵn.

- Tiền đạo Benzema của Real đã lập hat-trick ở 2/3 trận gần nhất và ghi 22 bàn sau 22 trận ra sân mùa này.

Đội hình dự kiến

Real: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Modric, Camavinga, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius Jr.

Chelsea: Kepa; James, Fofana, Koulibaly, Chilwell; Kovacic, Fernandez, Kante; Sterling, Havertz, Felix.

HOÀI PHƯƠNG