Tuy nhiên, có vẻ đây đang là một mục tiêu khó khăn với thầy trò HLV Jürgen Klopp. Liverpool đang không có được phong độ ổn định ở những vòng đấu gần đây. Đội chủ sân Anfield tuy bất bại bốn vòng đấu gần nhất, trong đó có ba chiến thắng, nhưng đã dừng bước tại FA Cup và thua Real Madrid 2-5 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Mục tiêu thiết thực nhất với thầy trò HLV Jurgen Klopp lúc này có lẽ là giành một vị trí trong top 4 khi mà Ngoại hạng Anh chỉ còn khoảng hơn chục vòng đấu nữa sẽ kết thúc. 

leftcenterrightdel
 Liverpool nhận thất bại 2-5 trước Real Madrid trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League. Ảnh: The Guardian

Lợi thế rõ ràng nhất của "lữ đoàn đỏ" trong cuộc đối đầu với Man Utd tối nay là họ đang có chuỗi thành tích tốt khi thi đấu trên sân nhà. Liverpool mới chỉ để thua 1 trận trong tổng số 35 trận "tiếp khách" ở Premier League. Chính vì vậy, các cổ động viên đội bóng vùng Merseyside có quyền hy vọng vào một kết quả tốt của đội nhà trước Man Utd.

Ở chiều ngược lại, Man Utd đang đạt phong độ cao với 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Có thể nói đội hình của "Quỷ đỏ" đang vào form dưới thời của HLV Erik Ten Hag. Man Utd còn có vũ khí đặc biệt là tiền đạo Marcus Rashford đang đạt phong độ cao trên hàng công.

Tiền đạo 25 tuổi  đã ghi 7 bàn và có 2 tình huống kiến tạo thành bàn trong 10 lần ra sân gần nhất cho đội chủ sân Old Trafford. Không chỉ vậy, Rashford còn là nhân tố đóng góp  tích cực vào lối chơi của “Quỷ đỏ” với những pha đi bóng tốc độ, những tình huống phối hợp đá phạt, và khả năng lùi sâu hỗ trợ phòng ngự.

Tuyến giữa của Man Utd cũng đang có phong độ cao nhờ khả năng sáng tạo của Casemiro và Bruno Fernandes. Thêm vào đó, Man Utd đang có tâm lý vô cùng thoải mái sau khi đoạt Cúp Liên đoàn Anh và loại Barcelona để lọt vào vòng 1/8 Europa League.

leftcenterrightdel
Casemiro và thủ thành De Gea ăn mừng cùng chiếc Cúp Liên đoàn Anh mà Man Utd giành được sau trận thắng trước Newcastle. Ảnh: The Guardian  

Trong trận Super Sunday tối nay, Man Utd vẫn sẽ không có sự phục vụ của Christian Eriksen, Anthony Martial và Donny van de Beek do chấn thương. Trong khi đó, Liverpool sẽ không có Thiago, Luis Diaz, Joe Gomez và Calvin Ramsay trong đội hình. 

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 23h30 tối nay ngày 5-3 và được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình số vệ tinh K+. Diễn biến của trận đấu này cũng sẽ được Báo Quân đội nhân dân Điện tử cập nhật liên tục tại địa chỉ https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Bajcetic; Salah, Gakpo, Nunez

Man Utd (4-2-3-1): De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Casemiro, Fred; Antony, Fernandes, Rashford; Weghorst.

ANH TIẾN