Nhận định trận đấu

Lâu nay, Malta luôn là kẻ lót đường tại khu vực châu Âu. Nhưng không thể phủ nhận việc đội bóng này cũng có những tiến bộ nhất định. Từ năm ngoái, thầy trò HLV Michele Marcolini không còn là một đối thủ dễ ăn. Bằng chứng là họ từng đánh bại Kuwait và cầm hòa Hy Lạp trong các trận giao hữu, trong khi cũng chỉ thua sát nút trước các đối thủ mạnh hơn như Bắc Macedonia và Cộng hòa Ireland. 

Rõ ràng khả năng phòng ngự của Malta đã phát huy nhiều tác dụng trong thời gian qua. Vì thế, họ hoàn toàn có khả năng gây ra những khó khăn đáng kể cho phía Italia. Ngược lại, một Malta nghiêng về phòng ngự cũng là liều thuốc thử cho hàng công Italia. Hiện Malta và Italia cùng chia nhau vị trí cuối bảng C khi họ lần lượt thua Bắc Macedonia và Anh.

leftcenterrightdel

Nhận định bóng đá cho thấy Italia nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trên đất Malta sau thất bại trước đối thủ Anh. Ảnh: Sportsnet

Bên kia chiến tuyến, Italia có khởi đầu không như mong đợi khi thua 1-2 ngay trên sân nhà trước đội tuyển Anh - đối thủ mà cả 3 lần gặp nhau trước đó đội bóng áo thiên thanh từng bất bại với 2 thắng, 1 hòa.

Tuy nhiên, cánh cửa đi tiếp vẫn hoàn toàn mở rộng với thầy trò HLV Mancini bởi ngoài Anh, những đối thủ còn lại tại bảng C đều là những cái tên không “cùng mâm” với nhà đương kim vô địch Euro. Vì vậy, với chất lượng đội hình lẫn đẳng cấp cao hơn hẳn, chuyến hành quân tới sân của Malta là cơ hội tốt để Italia giành 3 điểm trọn vẹn.

Thống kê đáng chú ý

Italia toàn thắng 5/5 trận gần nhất trước Malta

4 trận đấu vừa qua của giữa Malta và Italia có không quá 2 bàn/trận

Malta thắng 1, hòa 1, thua 3 trong 5 trận gần nhất

Italia thắng 3, thua 2 trong 5 trận gần nhất

Xem tường thuật, truyền hình trực tiếp

Việt Nam chưa có đài truyền hình nào sở hữu bản quyền vòng loại Euro 2024. Tuy nhiên người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trận Malta và Italia trên các kênh nước ngoài như Sky Sports, ESPN, InsideSport...

Kết quả của trận Malta và Italia sẽ được cập nhật tại Báo Quân đội nhân dân Điện tử theo đường link sau: https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te.

Đội hình ra sân dự kiến

Malta: Bonello, Apap, Borg, Attard, Mbong, Guillaumier, Kristensen, Camenzuli, Teuma, Satariano, Mbong

Italia: Donnarumma, Di Lorenzo, Toloi, Romagnoli, Emerson; Tonali, Jorginho, Verratti; Politano, Retegui, Pellegrini.

Dự đoán tỷ số

Malta 0-2 Italia (Hiệp 1: 0-1)

THÁI HÀ