Từ vòng tứ kết Europa League trở đi, các đội cùng quốc gia có thể đối đầu với nhau vì không phân loại hạt giống. Các đội đã thi đấu trong cùng một bảng trước đó cũng có thể chạm trán với nhau.

8 đội góp mặt ở vòng tứ kết này sẽ chia thành 4 cặp đấu. Sau đó, 4 đội được bốc thăm đầu tiên trong 4 cặp đấu sẽ thi đấu lượt đi trên sân nhà.

Bất chấp việc Arsenal bất ngờ bị loại bởi Sporting Lisbon tại vòng 1/8, vòng tứ kết Europa League năm nay vẫn chứa rất nhiều ẩn số và các đội bóng cũng cực kỳ đáng gờm.

Như vậy, theo lá thăm may rủi, Man Utd sẽ đối đầu với Sevilla, trong khi Juve gặp Sporting. Đây là hai cặp đấu đáng chú ý nhất tại vòng tứ kết Europa League 2022-2023.

leftcenterrightdel
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League mùa này. Ảnh: UEFA 

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League:

MU - Sevilla

Juve - Sporting

Leverkusen - Union SG

Feyenoord - AS Roma

Các trận tứ kết lượt đi diễn ra sáng 14-4 và các trận lượt về được tổ chức sáng 21-4 (theo giờ Việt Nam).

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm tứ kết, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành phân nhánh cho vòng bán kết. Hai trận bán kết lượt đi diễn ra vào sáng 10 và 11-5; lượt về tổ chức sáng 17 và 18-5 (theo giờ Việt Nam).

Theo đó, cặp đấu bán kết 1 sẽ là cuộc đối đầu của đội thắng trong cặp đấu tứ kết 2 (Juve - Sporting) và đội thắng trong cặp đấu tứ kết 1 (MU - Sevilla). Cặp đấu bán kết 2 sẽ là đội thắng trong cặp đấu tứ kết 4 (Feyenoord - AS Roma) và đội thắng trong cặp đấu tứ kết 3 (Leverkusen - Union SG). 

Đáng chú ý trước đó, tiền đạo Marcus Rashford ghi siêu phẩm giúp Man Utd hạ Real Betis 1-0 ở lượt về, và chung cuộc với tổng tỷ số 5-1, tại vòng 1/8 Europa League. Đại diện Ngoại hạng Anh vào tứ kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu trong cả 4 lần tham dự gần nhất. Man Utd cũng là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch mùa này.

TRẦN ANH