Liverpool được xem là ứng viên vô địch số 1 của Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, tham vọng của thầy trò HLV Jurgen Klopp sớm dội gáo nước lạnh ngay ở vòng đấu đầu tiên khi có 90 phút thi đấu đáng thất vọng và để tân binh Fulham cầm hòa với tỷ số 2-2.

Tiếp Crystal Palace trong trận đấu muộn nhất vòng 2 là cơ hội tốt để Salah cùng đồng đội tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Lịch sử ủng hộ Liverpool bởi họ đang có mạch 12 trận đối đầu toàn thắng trước Crystal Palace tại mọi đấu trường.

Zaha đưa Crystal Palace vươn lên dẫn trước. Ảnh: Dailymail

Bước vào trận đấu, bộ ba Mohamed Salah, Darwin Nunez và Luis Diaz đá chính trên hàng công đã giúp cho Liverpool triển khai bóng và tổ chức tấn công khá mạch lạc, khiến khung thành của Crystal Palace liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Nhưng tấn công nhiều không ghi bàn, đội chủ nhà đã phải trả giá.

Phút 32, từ một tình huống phản công nhanh hiếm hoi, Eze dễ dàng vượt qua Fabinho rồi chọc khe cho Zaha. Tận dụng cơ hội này, tiền đạo người Bờ Biển Ngà dốc bóng sang cánh trái rồi tung cú cứa lòng hạ gục thủ thành Alisson. 1-0 cho Crystal Palace.

 Darwin Nunez phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi non kinh nghiệm. Ảnh: Dailymail

Sau giờ nghỉ giữa trận, “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ nhưng vẫn chưa thể xuyên phá được hàng phòng ngự dày đặc của Crystal Palace.

Không những vậy, Liverpool còn phải chơi thiếu người từ phút 57 và “tội đồ” chính là tân binh đắt giá Darwin Nunez. Cụ thể, tiền đạo người Uruguay tỏ ra non nớt khi không giữ được bình tĩnh vì liên tục bị đeo bám và khiêu khích bởi trung vệ Joachim Andersen. Anh húc đầu vào mặt đối phương và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sau khi loay hoay tìm bàn gỡ, các cầu thủ áo đỏ cuối cùng cũng có được bàn thắng. Phút 61, Luis Diaz thể hiện một khoảnh khắc siêu sao khi đi bóng qua cả hàng hậu vệ Crystal Palace rồi dứt điểm trái phá làm thủ thành Guaita phải vào lưới nhặt bóng.

leftcenterrightdel
Luis Diaz mang về 1 điểm quý giá cho Liverpool. Ảnh: Dailymail 

Sức ép tiếp tục được Liverpool duy trì cho đến cuối trận nhưng không có thêm bàn thắng được ghi. Nhìn chung, hàng công của Liverpool trong cuộc đối đầu này thi đấu kém hiệu quả. Họ tạo ra được 24 cú dứt điểm hướng về khung thành đối phương, trong khi đối thủ chỉ có vỏn vẹn 7 lần.

Chung cuộc, Liverpool bị Crytal Palace cầm hòa 1-1. Kết quả này vẫn giúp họ giữ được chuỗi bất bại 17 tháng trên sân nhà nhưng lại chưa có được chiến thắng nào tại Ngoại hạng Anh mùa giải mới.

Clip một số tình huống đáng chú ý trong trận đấu. Nguồn: Kplus Sports

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Phillips (Gomez 63’), Van Dijk, Robertson (Tsmikas 63’), Milner (Henderson 63’), Fabinho, Elliot (Carvalho 79’), Salah, Diaz, Nunez

Crystal Palace: Guaita, Clyne, Ward, Andersen, Guehi, Mitchell (Richards 79’), Eze (Milivojevic 79’), Doucoure (Hughes 79’), Schlupp (Olise 88’), Ayew (Edouard 63’), Zaha

Bảng xếp hạng:

TRẦN ANH