Liverpool và Man City luôn là cuộc đối đầu mà cả thế giới mong đợi với cái tên “tân siêu kinh điển”. Liverpool có sự chuẩn bị không quá tốt cho mùa giải mới với chỉ 2 trận thắng và 2 thất bại. Trong khi đó, đến lúc này Man City chỉ có 2 trận giao hữu trước mùa giải và toàn thắng hai trận đó.

Mùa giải trước, Man City và Liverpool đã tạo ra cuộc đua song mã tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Đội vô địch chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng. Và trận tranh Siêu cúp Anh cũng được dự đoán sẽ khá cân bằng khi đây là cơ hội để cả hai đội phô diễn sức mạnh cũng như tham vọng của mình.

leftcenterrightdel
 Alexander-Arnold và Salah lập công góp phần vào chiến thắng của Liverpool. Ảnh: Liverpool FC. 

Bước vào trận đấu trên sân trung lập King Power của Leicester City, Liverpool nhập cuộc tốt hơn và có pha bóng nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 4 khi sút chệch cột dọc trong gang tấc.

Tới phút 21, từ một pha phối hợp trước vòng cấm “Man xanh”, Salah có pha nhả bóng rất vừa tầm cho Alexander-Arnold dứt điểm một chạm từ tuyến 2 đưa bóng đập cả vào đầu Ake lẫn cột dọc trước khi làm tung lưới thủ thành Ederson.

Trong tình thế phải rượt đuổi, các học trò của HLV Pep Guardiola không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình. Họ cũng tạo ra không ít sóng gió trước khung thành đối phương nhưng De Bruyne, Mahrez hay Haaland đều bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Foden gỡ hòa 1-1 cho Man City. Ảnh: News Today. 

Sang hiệp 2, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn giữ được thế trận nhỉnh hơn. Những nỗ lực tổ chức tấn công của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 70. Theo đó, từ cú dứt điểm của Foden nhưng không chiến thắng được thủ thành Adrian, bóng đến chân Alvarez và tân binh này nhanh chân dứt điểm vào lưới trống. Trọng tài ban đầu từ chối vì cho rằng Foden việt vị nhưng sau khi kiểm tra VAR đã công nhận bàn thắng.

Dẫu vậy, pha lập công của Alvarez cũng là điểm sáng duy nhất của Man City bởi tới phút 83, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp có được quả phạt đền sau khi tân binh Nunez đưa bóng trúng tay Dias. Trên chấm 11m, thủ môn Ederson đoán đúng hướng cú đá của Salah nhưng vẫn không thể cản phá.

Liverpool xuất sắc giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới. Ảnh: Liverpool FC. 

Không những thế, phút 90+4, từ pha đoạt bóng của tân binh Carvalho, Salah tạt bóng cho Robertson đánh đầu chuyền cho Nunez băng vào dứt điểm nối, qua đó ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool.

Việc lên ngôi tại Siêu cúp Anh là động lực tinh thần cho Liverpool trước thềm Ngoại hạng Anh mùa giải mới dự kiến khởi tranh vào tuần sau.

Một số tình huống đáng chú ý và các bàn thắng của hai đội. Nguồn: ESPN. 

Đội hình xuất phát

Liverpool: Adrian, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Fabinho, Henderson, Thiago, Diaz, Salah, Firmino

Man City: Ederson, Walker, Dias, Ake, Cancelo, Rodrigo, Bernardo, De Bruyne, Mahrez, Haaland, Grealish.

TRẦN ANH