* Trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha giữa Real và Osasuna diễn ra hấp dẫn. Ngay ở phút thứ hai, Rodrygo dễ dàng mở tỷ số cho Real khi dứt điểm cận thành trong tư thế không ai kèm. Ở tuổi 22 và 117 ngày, Rodrygo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Real trong một trận chung kết cúp nhà vua ở thế kỷ 21.

leftcenterrightdel
Rodrygo có một ngày thi đấu thăng hoa. Ảnh: Getty 
leftcenterrightdel
 Niềm vui của các cầu thủ Real khi đánh bại Osasuna. Ảnh: Twitter

Những phút tiếp theo, Real làm chủ thế trận nhưng Osasuna vẫn thi đấu kiên trì và có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 58. Cầu thủ Torro thực hiện cú volley một chạm đi chìm vào góc thấp khiến thủ môn Courtois bất lực. Phút 70, tiền đạo Vinicius nỗ lực chuyền bóng từ trên đường biên ngang bị phá ra, Kroos sút xa trúng hậu vệ Osasuna và Rodrygo ập vào dứt điểm ghi bàn, ấn định thắng lợi 2-1 cho Real. Với kết quả trên, Real lần thứ 20 đoạt cúp nhà vua Tây Ban Nha. Ngoài ra, Rodrygo đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Real lập cú đúp trong một trận chung kết cúp nhà vua trong 43 năm qua.

* Tại vòng 35 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã có thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Brenteford. Cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu là tiền đạo Salah (phút 13). Với kết quả trên, Liverpool vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 62 điểm, kém MU (xếp thứ 4) một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận. Cuộc đua cho vị trí tốp 4 Ngoại hạng Anh để đua tranh tấm vé dự Champions League mùa tới đang diễn ra rất quyết liệt.

* Trên sân Vitality, Chelsea mở tỷ số từ rất sớm sau cú đánh đầu chính xác của Gallagher (phút 9). Tuy nhiên, cú cứa lòng tuyệt đẹp của Vina ở phút 21 giúp chủ nhà Bournemouth gỡ 1-1. Những tưởng chuỗi trận tệ hại tiếp tục kéo dài với thầy trò Frank Lampard thì sang hiệp 2, Badiashile và Joao Felix thay nhau tỏa sáng chỉ trong 4 phút (từ phút 82 đến phút 86), mang về chiến thắng 3-1 xứng đáng cho The Blues. Cuối cùng thì sau 6 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường, Chelsea cũng biết thắng.

leftcenterrightdel
 Chelsea cuối cùng cũng biết thắng dưới thời Frank Lampard. Ảnh: Getty

* Mới đây, Messi đưa ra lời xin lỗi đến PSG sau khi tự ý sang Saudi Arabia để công tác mà không xin phép ban huấn luyện. Hành động của M10 nhận được lời khen của cư dân mạng. Bên cạnh đó, một bộ phận người hâm mộ ngay lập tức so sánh hành động của Messi với Ronaldo. Trong khi cựu sao Barca nhận lỗi và chờ đợi hình phạt của PSG, CR7 lại thực hiện cuộc phỏng vấn với nhà báo Piers Morgan hồi tháng 11-2022 để chỉ trích MU dù vẫn còn hợp đồng với đội.

* Theo Nikkan Sports, tiền vệ Iniesta sẽ kết thúc chuyến phiêu lưu ở Nhật Bản vào tháng 7. Mặc dù hợp đồng của cầu thủ 38 tuổi với đội chủ quản Vissel Kobe còn kéo dài đến ngày 31-1-2024, song hai bên đồng ý chấm dứt trước thời hạn. Vissel Kobe đã sắp xếp một trận đấu giao hữu với Barcelona vào tháng 6 tại sân vận động Tokyo, Nhật Bản và đây là thời điểm thích hợp để tri ân Iniesta.

* Theo Fichares, Ban lãnh đạo của Man United đã thêm Andreas Christensen của Barca vào danh sách chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. “Quỷ đỏ” lên kế hoạch bán Harry Maguire và Christensen được nhắm tới như một phương án thay thế phù hợp.

* Theo Sky Sports, Al Hilal đang cố gắng thực hiện thỏa thuận ký hợp đồng với Messi. Đội bóng của Saudi Arabia đưa ra đề nghị với mức lương 400 triệu euro mỗi năm và đang chờ động thái từ Leo. Để dọn đường đón "El Pulga", Al Hilal quyết định không gia hạn hợp đồng với Odion Ighalo. Cựu tiền đạo MU chơi nổi bật trong mùa giải này, ghi 18 bàn, nhưng hợp đồng của Ighalo hết hạn vào cuối mùa và Al Hilal không muốn ký mới.

Mục "Kết quả bóng đá hôm nay" trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)