Đón tiếp một đối thủ đã không còn mục tiêu phấn đấu, MU trên lý thuyết chỉ cần giành 1 điểm để chắc chắn kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh trong Top 4.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã hoàn thành nhiệm vụ với chiến thắng cách biệt trước Chelsea. Các pha làm bàn của đội chủ sân Old Trafford được ghi bởi Casemiro (6’), Martial (45+5’), Bruno Fernandes (72’) và Rashford (78’); trong khi Chelsea chỉ có được 1 bàn rút ngắn tỷ số muộn màng nhờ công của Joao Felix (89’).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

MU giành thắng lợi dễ dàng trước Chelsea để giành vé tham dự cúp C1 mùa sau. Ảnh: Dailymail 

Chiến thắng 4-1 giúp MU leo lên vị trí thứ 3 với 72 điểm sau 37 trận, hơn Newcastle 2 điểm. Như vậy, “Quỷ đỏ” đã chính thức giành vé lên chơi cúp C1 mùa tới mà không cần quan tâm tới loạt đấu hạ màn vào cuối tuần này. Về phần mình, Chelsea lần đầu tiên kể từ mùa 1995-1996 kết thúc mùa giải ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Nhìn rộng ra, MU sẽ cùng Newcastle, Arsenal và Man City trở thành 4 đại diện Ngoại hạng Anh góp mặt ở vòng bảng cúp C1 mùa giải 2023-2024. Trong khi đó, Liverpool sẽ dự cúp C2 (Europa League) với Brighton; còn vé chơi cúp C3 (Europa Conference League) sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Aston Villa, Tottenham và Brentford.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ảnh chụp màn hình 

* The Guardian đưa tin, trung vệ đội trưởng Harry Maguire đã đánh mất vị trí chính thức trong màu áo MU vào tay Lisandro Martinez và Raphael Varane. Chính vì vậy, cầu thủ người Anh quyết định sẽ chia tay MU ngay khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin nào liên quan đến bến đỗ mới của cựu sao Leicester.

* Sky Sports cho hay, Man City đang muốn tìm kiếm một chân sút tiềm năng để hỗ trợ Erling Haaland trên hàng công. Trước mắt, đội chủ sân Etihad nhắm tới việc chiêu mộ trung phong Evan Ferguson của Brighton. Tuy nhiên, chắc chắn “nửa xanh” thành Manchester sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ nếu muốn có được chữ ký của cầu thủ này.

* News Day FR dẫn thông tin từ giới truyền thông Pháp cho hay HLV Jose Mourinho sẵn sàng nhận lời dẫn dắt PSG và đang chờ đề nghị cụ thể từ phía đội bóng thành Paris. Nếu gia nhập đội bóng thủ đô Paris, “người đặc biệt” sẽ được đáp ứng nhu cầu mua sắm lực lượng, làm việc trong môi trường giàu tham vọng. Tuy nhiên, hiện phía PSG vẫn chưa gửi lời đề nghị nào tới HLV Jose Mourinho do ban lãnh đạo còn cân nhắc nhiều cái tên khác như Julian Nagelsmann, Zinedine Zidane, Marcelo Gallardo hay Thiago Motta.

leftcenterrightdel
Liệu HLV Jose Mourinho có khả năng tới PSG? Ảnh: The Sun

* AS cho biết ban lãnh đạo Real Madrid không thay đổi quan điểm về thương vụ Mbappe. Tuyển thủ Pháp vẫn là cái tên được đội chủ sân Bernabeu nhắm đến cho vị trí trung phong trong tương lai nhưng sẽ chờ đến khi chân sút này hết hợp đồng với PSG (tháng 6-2024) và tiến hành chiêu mộ theo dạng tự do.

Mục "Kết quả bóng đá hôm nay" trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận đêm và rạng sáng.

TRẦN ANH (tổng hợp)