* Đội tuyển Jamaica đã làm nên lịch sử khi cầm hòa đội tuyển Pháp 0-0 ở trận ra quân World Cup nữ 2023. Đây là lần đầu tiên đại diện bóng đá Châu Mỹ có điểm ở vòng bảng của một kỳ World Cup nữ. Kết quả này giúp Jamaica có quyền hi vọng vào tấm vé đi tiếp đến vòng loại trực tiếp bởi đội tuyển Pháp được đánh giá là mạnh nhất ở bảng F, bảng đấu của họ, căn cứ vào vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA. Mặc dù vậy, Jamaica cũng phải đón nhận tin buồn khi tiền đạo ngôi sao Khadija Shaw bị nhận thẻ vàng thứ hai và sẽ không thể góp mặt ở trận đấu với Panama sắp tới.

leftcenterrightdel

Hình ảnh ăn mừng của Deneisha Blackwood và Jody Brown trong phòng thay đồ sau khi đội tuyển Jamaica giành điểm số đầu tiên tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Asif Burhan Twitter

* Trưởng ban tổ chức Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) Don Garber cho rằng vụ chuyển nhượng của Messi sẽ thổi một làn gió mới vào giải đấu này. Ông tin sự lựa chọn của cá nhân Messi chuyển đến Mỹ thi đấu, trong khi còn có rất nhiều lời mời gọi khác, cho thấy giá trị của giải đấu. "Sau khi Pele chuyển đến New York Cosmos năm 1975, và David Beckham chuyển sang LA Galaxy năm 2007, mùa hè 2023 này lại chứng kiến một cơn địa chấn khác của bóng đá Bắc Mỹ, đó là thương vụ chuyển nhượng của Messi với Inter Miami," ông nói. Ông cũng tin tưởng một ngày không xa, Giải bóng đá nhà nghề Mỹ sẽ trở thành điểm đến của các ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới.

* Andre Onana chọn cho mình số áo 24 trong đội hình MU. Điều này được anh lý giải vì muốn ghi nhớ ngày sinh của mình. Thủ môn người Cameroon đã chính thức chuyển đến Old Trafford từ Inter với mức phí chuyển nhượng 47,61 triệu bảng Anh cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

leftcenterrightdel
 Thủ môn Andre Onana sẽ là người thay thế De Gea chấn giữ khung thành MU trong mùa giải tới. Ảnh: Getty Images

* Tiền đạo trẻ Amad Diallo của MU bị chấn thương trong trận giao hữu với Arsenal để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chấn thương này rất có thể sẽ khiến Amad Diallo đánh mất cơ hội góp mặt trong đội hình chính MU khi mùa giải mới bắt đầu. Trước khi chuyển đến MU dưới dạng cho mượn, tiền đạo trẻ người Bờ Biển Ngà đã có một mùa giải thành công với Sunderland khi ghi được 13 bàn thắng trong 37 lần ra sân, giúp đội bóng chủ quản thăng hạng thành công.

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc những thông tin cập nhật của bóng đá thế giới.

ANH TIẾN (Tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.