Bước vào trận đấu, hai đội đều thể hiện lối chơi đôi công ngay từ đầu. Brighton là phía có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Mac Alister sút phạt từ cự ly hơn 20m nhưng thủ thành De Gea đã tung người cản phá ở phút thứ 7. Phải đến gần nửa đầu hiệp 1, MU mới có cơ hội đáng chú ý. Theo đó, phút 15, Bruno Fernandes cứa lòng chân phải cực đẹp mắt nhưng không thắng được thủ thành Sanchez.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

MU giành thắng lợi nhọc nhằn và kịch tính trước Brighton trên chấm 11m để vào chung kết FA Cup. Ảnh: Evening Standard 

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu vẫn được MU và Brighton duy trì tương đối cao, cùng nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Đáng chú ý, phút 83, “người nhện” De Gea thêm một lần phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho MU sau cú ra chân khó chịu của Solly March.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa không bàn thắng và phải bước vào hiệp phụ. Trải qua hai hiệp phụ, MU và Brighton bế tắc trong việc đưa bóng vào khung thành đối phương nên tiếp tục đá loạt luân lưu cân não.

Trên chấm 11m, phải tới loạt sút thứ 7 thì MU với giành được thắng lợi với tỷ số 7-6, qua đó tiến vào chung kết FA Cup gặp Man City.

* Trong khuôn khổ vòng 30 La Liga, Barca giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 khi đón tiếp Atletico Madrid trên sân Nou Camp, qua đó tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng (76 điểm).

Cũng thuộc vòng đấu này, trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại Celta Vigo 2-0 để duy trì vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và khoảng cách kém 11 điểm so với đại kình địch Barca.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng La Liga. Ảnh chụp màn hình 

* Ở vòng 31 Serie A, Napoli vẫn khẳng định phong độ của đội đứng đầu và sẽ sớm là chủ nhân của chiếc cúp vô địch mùa này bằng chiến thắng 1-0 khi đến làm khách của Juve.

Cũng tại vòng này, các đội bóng đang cạnh tranh thứ bậc như Inter Milan và AC Milan đều bỏ túi 3 điểm trọn vẹn trước các đối thủ được đánh giá dưới cơ (Empoli 0-3 Inter Milan, AC Milan 2-0 Lecce).

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Serie A. Ảnh chụp màn hình 

* Theo Goal, tiền đạo Lionel Messi vừa nhận loạt danh hiệu cá nhân danh giá từ Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) sau những thành công trong năm 2022 ở 3 hạng mục gồm “Cầu thủ hay nhất thế giới”, “Cầu thủ kiến tạo hay nhất” và “Cầu thủ ghi bàn tốt nhất thế giới”.

Các thống kê điểm để quyết định trao thưởng đều dựa trên thành tích của ngôi sao có biệt danh El Pulga trong năm dương lịch 2022. Sau các giải thưởng của IFFHS, Messi còn được dự đoán sẽ giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp quần đùi áo số.

* Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không được HLV Didier Tholot điền tên vào danh sách thi đấu của Pau FC trong cuộc tiếp đón Guingamp tại vòng 32 Ligue 2 (Pau FC thắng ngược 2-1). Đây là lần thứ 6 ngôi sao sinh năm 1997 bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu trong năm 2023.

Trong khi đó, người đại diện của anh là ông Michele Fersini lại đăng dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân, ám chỉ việc thân chủ của mình sắp rời Pau FC. “Chúng ta sắp nói lời chào tạm biệt với nhau rồi, đúng không? Tíc tắc, tíc tắc, tíc tắc”, ông Michele Fersini viết.

* Football London đưa tin, Man City đang liên hệ chiêu mộ Mateo Kovacic đang khoác áo Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, để tăng cường cho hàng tiền vệ. HLV Pep Guardiola hiểu rõ về Kovacic, nên muốn có anh trong đội hình Man City mùa giải 2023-2024.

Đại diện của Kovacic đã có một vài cuộc tiếp xúc với Man City để thảo luận về hợp đồng. Chelsea nhiều khả năng vắng mặt ở sân chơi châu Âu mùa tới, và đây là một trong những lý do để cựu cầu thủ Real Madrid rời sân Stamford Bridge.

leftcenterrightdel
Ronaldo và Messi là những cái tên thống trị làng bóng đá thế giới lâu nay. Ảnh: BBC 

* The Times dẫn nhận định của cựu tuyển thủ Anh Wayne Rooney đánh giá những ngày tháng thống trị làng bóng đá thế giới của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã qua, và giờ là thời của kỷ nguyên mới với Haaland và Kylian Mbappe.

Hiện tại, Ronaldo dạt sang Trung Đông chơi bóng cho Al Nassr, trong khi Messi cũng bước vào giai đoạn cuối sự nghiệp. Ngược lại, Haaland đang trên đường xô đổ nhiều kỷ lục ghi bàn cùng Man City trong khi Mbappe đóng vai trò quan trọng với đội hình của PSG.

* The Guardian tiết lộ, sau khi rút khỏi cuộc đua ngồi vào “ghế nóng” Chelsea, HLV Julian Nagelsmann đang nhắm tới cơ hội dẫn dắt Tottenham ở mùa giải tới. Ban lãnh đạo Tottenham đánh giá cao HLV Julian Nagelsmann và xem ông như ứng cử viên hàng đầu để thay thế HLV Antonio Conte. Spurs đã trì hoãn việc chỉ định người kế nhiệm HLV Antonio Conte, sau khi để trợ lý người Italy, ông Cristian Stellini, chịu trách nhiệm dẫn dắt câu lạc bộ cho đến cuối mùa giải.

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

THÁI HÀ (tổng hợp)