PSG khởi đầu trận đấu vô cùng hưng phấn với việc Mbappe liên tiếp ghi 2 bàn thắng từ rất sớm (6’ và 8’). Phải tới hiệp hai, Auxerre mới có được bàn rút ngắn tỷ số nhưng không vì thế mà họ đảo chiều được trận đấu.

leftcenterrightdel

Cú đúp của Mbappe mang về chiến thắng quan trọng cho PSG. Ảnh: Paris Fans 

Như vậy, PSG chạm 1 tay vào chức vô địch Ligue 1 nhờ hơn đội nhì bảng Lens tới 6 điểm, trong lúc giải chỉ còn 2 vòng đấu. Mặt khác, PSG còn có hiệu số bàn thắng-thua vượt trội so với đối thủ (+50 so với +34).

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Ligue 1. Ảnh chụp màn hình 

* Ở vòng 35 La Liga, Real Madrid không còn mục tiêu phấn đấu do đã chắc chắn có 1 vị trí trong Top 4. Vì thế, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chơi dưới sức trong chuyến làm khách của Valencia. Trong khi đó, “Bầy dơi” buộc phải thắng để bảo đảm an toàn trong cuộc đua trụ hạng.

Trong hiệp một, Valencia là đội chơi hay hơn và còn có được bàn mở tỷ số ở phút 33 nhờ công của Noguerol. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Vào thời gian bù giờ hiệp hai, đội khách còn phải chơi với 10 người khi Vincius chơi xấu đối thủ và bị VAR phát hiện, rồi nhận thẻ đỏ.

Việc trắng tay trong vòng này khiến Real Madrid không thể đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Atletico Madrid. Ngược lại, Valencia leo lên vị trí thứ 13 với 40 điểm trong tay, hơn 5 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”.

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng La Liga. Ảnh chụp màn hình 

* Ở vòng 33 Bundesliga, Bayern Munich tỏ ra hụt hơi khi thua ngược 1-3 trước RB Leipzig. Trong khi đó, Dortmund thắng 3-0 trước Augsburg. Với kết quả này, Dortmund chính thức vươn lên chiếm ngôi đầu Bundesliga (70 điểm) và rộng cửa lật đổ sự thống trị của đội bóng xứ Bavaria lâu nay (68 điểm).

leftcenterrightdel
Bảng xếp hạng Bundesliga. Ảnh chụp màn hình  

* Sau khi Everton hòa Wolves, lợi thế trong cuộc đua trụ hạng nghiêng về Leeds. Tuy hiên, tối 21-5, Leeds tự tay ném đi quyền tự quyết trong cuộc đua trụ hạng sau trận thua ngược 1-3 trước West Ham. Sau 37 trận, Leeds vẫn đứng thứ 18, xếp sau Everton với 1 điểm kém hơn. Ở vòng cuối, Everton sẽ gặp Bournemouth, trong khi Leeds phải chạm trán Tottenham. Khi cả Everton, Leeds đều "ngã ngựa", quyền tự quyết lúc này lại được trao cho Leicester, đội bóng đang đứng thứ 19. "Bầy cáo" đang có 30 điểm và còn trong tay 2 trận chưa đấu. Trong trường hợp bằng điểm Everton, Leicester nhiều khả năng cũng sẽ xếp trên nhờ hơn hiệu số phụ.

* FootballTransfers cho hay, một doanh nhân người Đức muốn tài trợ chi phí tiền lương để đưa Ronaldo đến Bayern Munich, đổi lại sẽ được thu về một khoản phí bán áo đấu của siêu sao người Bồ Đào Nha. Nếu thương vụ đưa Ronaldo về giải Đức thành công, đây sẽ là một sự hợp tác có lợi cho cả hai, vì trước đây CR7 cũng bày tỏ mong muốn chơi ở Bundesliga.

* Theo BeSoccer, Real Madrid có thể bỏ ra 100 triệu euro để chiêu mộ Harry Kane, cầu thủ mà chủ tịch đội bóng Florentino Perez chọn thay thế Karim Benzema - người thi đấu sa sút sau danh hiệu Quả bóng Vàng 2022. Thực tế, việc Benzema mất phong độ mùa này khiến Real Madrid thất bại từ La Liga đến Champions League, khi đội chủ sân Bernabeu không có kế hoạch dự phòng. Hợp đồng của Harry Kane với Tottenhem chỉ còn một năm và cầu thủ 29 tuổi được cho là không muốn gia hạn. Vì thế, ông Perez tin tưởng 100 triệu euro là mức phí chuyển nhượng phù hợp.

* Evening Standard đưa tin, Hakim Ziyech, Pierre-Emerick Aubameyang, Kovacic, Ruben Loftus-Cheek, Edouard Mendy và Callum Hudson-Odoi là các chân sút sắp rời Chelsea do không còn phù hợp với đội hình của HLV Mauricio Pochettino trong mùa 2023-2024.

Theo thống kê, “nửa xanh” thành London đã chi hơn 600 triệu euro cho 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, song thành tích chưa được cải thiện. Đặc biệt, Chelsea trải qua mùa giải tệ hại khi đang xếp 12 ở Ngoại hạng Anh.

leftcenterrightdel
HLV Jose Mourinho đang dẫn dắt thành công AS Roma. Ảnh: The Sun 

* Theo Dailymail, sau chuỗi thành tích ấn tượng của AS Roma dưới thời HLV Jose Mourinho, PSG đang tìm cách để đưa “người đặc biệt” về với thủ đô Paris. Trước đó, ở mùa giải đầu tiên ông Mourinho dẫn dắt, AS Roma giải cơn khát danh hiệu bằng chức vô địch cúp C3 đầu tiên trong lịch sử. Sang đến mùa giải năm nay, đội bóng thủ đô Italia lọt vào tới trận chung kết cúp C2. Đội bóng này đang hướng tới chức vô địch cùng một suất dự cúp C1 mùa sau do gặp khó trong cuộc đua Top 4 Serie A.

* TyC Sports cho biết, trong chương trình du đấu châu Á tới đây, đội tuyển Argentina sẽ thi đấu với đội tuyển Indonesia vào ngày 19-6. Bên cạnh đó, nhà vô địch thế giới còn một trận giao hữu khác gặp đội tuyển Trung Quốc hoặc Australia.

Sau khi giành chức vô địch World Cup lịch sử, Messi cùng đồng đội thuộc đội tuyển Argentina trở thành cái tên được nhiều nền bóng đá săn đón, mời sang đá giao hữu dù mức “phí ra sân” không hề nhỏ.

Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

TRẦN ANH (tổng hợp)