Cất nguyên đội hình chính trên ghế dự bị để sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhưng Man City vẫn tỏ ra quá mạnh so với Chelsea. Sau nhiều pha hãm thành nguy hiểm của chủ nhà, rốt cuộc hàng thủ của Chelsea đã không thể đứng vững. Phút 12, cầu thủ Cole Palmer lên bóng nhanh bên cánh trái rồi chuyền bóng thuận lợi cho Alvarez. Trong tư thế đối mặt với thủ môn, tiền đạo người Argentina đã dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho Man City.

leftcenterrightdel
 Tình huống dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất của Alvarez cho Man City. Ảnh: Dailymail

Sau bàn thắng mở tỷ số, Man City chơi khá thong dong nhưng vẫn áp đảo hoàn toàn đối thủ. Lần lượt Alvarez, Foden hay Palmer có thêm cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Trong khi đó, Chelsea cũng sở hữu vài cơ hội ăn bàn mười mươi. Phút 33, Sterling thoát xuống đối mặt với thủ môn nhưng cú sút của cầu thủ người Anh hơi thiếu lực và không thể đánh bại được thủ môn Ortega của Man City. Chỉ 3 phút sau, từ đường tạt bóng thuận lợi của đồng đội, cầu thủ Gallagher lao vào đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc của Man City.

Bước sang hiệp 2, Chelsea chơi nỗ lực nhưng ưu thế kiểm soát bóng vẫn nghiêng về Man City. Phút 65, tiền đạo Sterling xử lý khéo léo, dứt điểm đánh bại thủ môn Ortega của Man City nhưng hậu vệ Stones đã xuất hiện kịp thời cứu bóng trên vạch vôi. Nhưng ngay sau đó trọng tài đã thổi còi báo Sterling đã việt vị.

Dù chơi thong dong nhưng Man City vẫn nguy hiểm trong những đợt tổ chức tấn công. Phút 68, Mahrez đưa bóng vào lưới của Chelsea, nhưng trước đó trọng tài đã thổi phạt Alvarez vì lỗi đẩy người. Bàn thắng không được công nhận cho Man City.

Chỉ 3 phút sau, cú trượt chân tai hại của Lewis Hall giúp Mahrez có cơ hội thuận lợi đi bóng xuống đáy biên. Cầu thủ 32 tuổi này căng ngang thuận lợi để Alvarez đưa bóng vào lưới trống của Chelsea. Tuy nhiên sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng do Mahrez đã khống chế bóng bằng tay.

Trong khoảng 20 phút cuối trận, Man City tung hầu hết các trụ cột vào sân nhằm giúp họ làm nóng người. Dù có trên sân những Haaland, Stones, De Bruyne, Rodri nhưng Man City chơi thong dong và không thể ghi thêm bàn. Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Chelsea giúp Man City hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày họ nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh trên sân nhà. Sau 36 trận đã đấu, Man City sở hữu 88 điểm.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Man City cùng HLV Pep Guardiola nâng cao cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023. Ảnh: Man City

 

 

  • leftcenterrightdel
     Đội hình xuất phát trận Man City và Chelsea. Ảnh: Livescore

  • leftcenterrightdel
    Chiếc cúp Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023 được đặt lên vị trí ngay ngắn, sẵn sàng cho giờ đăng quang của CLB Man City. Ảnh: The Guardian 

  • Đội hình xuất phát:

    Manchester City (4-3-3): Ortega; Walker, Akanji, Laporte, Gomez; Lewis, Phillips, Foden; Mahrez, Álvarez, Palmer. 

    Chelsea (3-4-1-2): Arrizabalaga; Fofana, T Silva, Chalobah; Azpilicueta, Fernandez, Loftus-Cheek, Hall; Gallagher; Sterling, Havertz. 

  • leftcenterrightdel
     Kevin De Bruyne khởi động cùng đồng đội trên sân trước trận đấu với Man City. Ảnh: The Guardian

  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

    Man City ra sân trong trang phục truyền thống áo xanh, quần trắng là những người giao bóng trước.