Là đội bóng mới lên hạng của Ngoại hạng Anh nhưng ngay ở trận đầu tiên, họ đã phải đối mặt với một thử thách cực đại mang tên Man City - nhà đương kim vô địch của giải đấu.

Sức mạnh của Man City được thể hiện ngay từ phút thứ 4 khi Haaland dứt điểm mở tỷ số trận đấu sau tình huống phối hợp giữa Kevin de Bruyne và Rodri.

leftcenterrightdel

Haaland lập cú đúp để góp phần giúp Man City thắng dễ Burnley trong trận mở màn Ngoại hạng Anh. Ảnh: Dailymail 

Mặc dù Kevin de Bruyne bất ngờ tái phát chấn thương phải rời sân từ phút 23 nhưng Man City vẫn duy trì tốt thế trận. Phút 36, Julian Alvarez nhận bóng từ Kyle Walker rồi nhả bóng để Haaland hoàn tất cú đúp trong trận đấu.

Sang hiệp 2, Man City ghi thêm được 1 bàn thắng nữa nhờ công của Rodri ở phút 75. Bên kia sân, Burnley không ghi được bàn nào, lại còn mất người khi Anass Zaroury nhận thẻ đỏ trực tiếp phút 90+4 với pha lao thẳng gầm giày vào chân Kyle Walker.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng 3-0 trước Burnley.

* ESPN dẫn thông tin từ chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết, dù Brighton đồng ý bán Moises Caicedo cho Liverpool với giá 110 triệu bảng Anh nhưng tiền vệ người Ecuador tuyên bố chỉ muốn chuyển đến Chelsea. Theo đó, thay vì di chuyển đến thành phố Liverpool để kiểm tra y tế theo kế hoạch, tuyển thủ Ecuador đang chờ đợi động thái trả giá tiếp theo từ The Blues. Thực tế, đội chủ sân Stamford Brigde đã theo đuổi Caicedo từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng các mức phí họ gửi đi chưa đáp ứng yêu cầu từ Brighton.

* Theo Goal, Ronaldo đã chính thức vượt mốc 600 triệu người theo dõi trên Instagram, trở thành người đầu tiên đạt được con số đó trên mạng xã hội này, xếp sau là Messi với 482 triệu người và Selena Gomez với 427 triệu người theo dõi. Trước mắt, CR7 đặt mục tiêu giành được Cúp vô địch các câu lạc bộ Arab khi Al Nassr gặp Al Hilal trong trận chung kết lúc 22 giờ ngày 12-8. Sau đó, anh cùng Al Nassr hướng tới việc vô địch Saudi Pro League.

leftcenterrightdel
Ronaldo trở thành cầu thủ được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Ảnh: India Today 

* Giới truyền thông Tây Ban Nha loan tin, “Kền kền trắng” chuẩn bị ký hợp đồng với David de Gea. Trước đó, thủ môn chính Thibaut Courtois nguy cơ phải xa sân cỏ dài hạn, sau khi bị đứt dây chằng đầu gối trong buổi tập mới nhất. “Người gác đền” gốc Bỉ sẽ phải lên bàn mổ và dự kiến nghỉ thi đấu từ 7-9 tháng. Đây là đón giáng nặng vào Los Blancos ngay trước thềm mùa bóng mới. Vì vậy, đội bóng La Liga chuyển hướng lập tức đàm phán với David de Gea, hiện đang là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng ở MU từ tháng 6 vừa qua.

* Tân binh đắt giá Rasmus Hojlund cuối cùng đã chọn được số áo tại MU. Theo đó, chân sút người Đan Mạch sẽ kế thừa số áo 17 của Fred, người vừa đạt thỏa thuận chuyển tới Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ với giá 13 triệu bảng Anh. Hojlund gia nhập “Quỷ đỏ” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này với giá 64 triệu bảng Anh nhưng vẫn chưa có trận ra mắt do đang gặp chấn thương.

Ở một thông tin liên quan, Bild đưa tin, Bayern Munich sẵn sàng bán hậu vệ Benjamin Pavard nếu MU nhất trí khoản tiền trị giá gần 26 triệu bảng Anh. Do đã đồng ý bán trung vệ Harry Maguire cho West Ham, nên HLV Erik ten Hag phải bắt tay vào việc tìm kiếm người thay thế.

THÁI HÀ (tổng hợp)

* Mục “Kết quả bóng đá hôm nay” trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử gửi tới bạn đọc những thông tin cập nhật của bóng đá thế giới.