Theo phân chia hạt giống tại vòng chung kết Asian Cup 2023 (Cúp bóng đá châu Á), đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với Bahrain, Syria, Palestine, Kyrgyzstan và Lebanon. Nhóm 1 là sự xuất hiện của các "ông lớn" châu lục vừa tham dự vòng chung kết World Cup 2022 là chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia và Saudi Arabia.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D. Ảnh: FPT Play 

Ba đại diện của Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia và Malaysia nằm ở nhóm hạt giống số 4 cùng với Ấn Độ, Tajikistan và Hồng Kông (Trung Quốc). Trong khi đó, Iraq, UAE, Oman, Uzbekistan, Trung Quốc và Jordan cùng nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam thuộc bảng D cùng Indonesia, Nhật Bản và Iraq. Đây là một bảng đấu khó, song cơ hội giành quyền vào vòng 16 đội vẫn mở với thầy trò huấn luyện viên Troussier.

leftcenterrightdel
Kết quả bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2023. Ảnh: FPT Play 

Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ diễn ra tại Qatar từ 12-1 đến 10-2-2024 với 24 đội tham dự, được chia vào 6 bảng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng chọn đội nhất, nhì tại mỗi bảng và 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng 16 đội (vòng 1/8).

HOÀI PHƯƠNG