Khi hỏi về việc HLV Kim Pan-gon của Malaysia tuyên bố sẽ đánh bại tuyển Việt Nam để duy trì lợi thế hiện tại, HLV Park Hang-seo cho rằng: “Tuyên bố của đồng nghiệp như vậy cũng bình thường vì nhà cầm quân nào cũng muốn chiến thắng. Tôi nghĩ chúng tôi nên tập trung vào việc chuẩn bị. Toàn đội phải chơi tốt. Hiện chúng tôi phân tích kỹ đội Malaysia rồi. Những phương án được đưa ra để cho cầu thủ quen các đấu pháp để chuẩn bị cho trận đấu tốt nhất”.

leftcenterrightdel

HLV Park Hang-seo trả lời họp báo trước trận Việt Nam gặp Malaysia ở AFF Cup 2022. Ảnh: Hiếu Lương 

HLV Park Hang-seo nói thêm: “Malaysia đá trận sân khách gặp tuyển Myanmar và trận sân nhà gặp Lào. Nhìn vào đó, nếu không tinh ý không biết đâu là đội hình chính. Tôi nghĩ họ sẽ dùng chủ yếu nhân sự ở trận gặp Myanmar. Ở trận gặp tuyển Lào, họ đã sử dụng 8 sự thay đổi người. Họ muốn giữ chân những trụ cột cho trận gặp tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ nào thi đấu tốt trong trận gặp tuyển Lào sẽ được thi đấu ở trận tới đây”. 

Khi được hỏi về các tân binh nhập tịch của tuyển Malaysia, HLV Park Hang-seo cho hay: “Mỗi quốc gia có chính sách và văn hóa khác nhau nên tôi không tán đồng và cũng không phản đối, đồng thời khẳng định đã nghiên cứu rất kỹ từng trường hợp”.

Về câu hỏi đội tuyển Việt Nam chơi khác thế nào với sơ đồ 3-4-3 của Malaysia, HLV Park từ chối so sánh sơ đồ 3-4-3 của cả tuyển Việt Nam lẫn Malaysia. Ông cho biết: “Thứ nhất là về tuyển Việt Nam thì các bạn hiểu rõ rồi. Thứ hai là do có phóng viên Malaysia ở đây nên tôi xin không nói về sơ đồ của tuyển Việt Nam”.

“Về tuyển Malaysia, sau khi HLV Kim Pan-gon dẫn dắt, lối chơi của họ khác nhiều, tinh thần cầu thủ rất cao. Về sơ đồ 3-4-3 của họ, tôi nghĩ để nói về sự phù hợp thì có nhiều yếu tố, ông Kim hẳn đã nghiên cứu rất nhiều và chọn được cách chơi phù hợp. Qua 2 trận đấu, tôi thấy các cầu thủ Malaysia áp sát rất nhanh, tranh chấp quyết liệt, hai biên dâng cao. Khi chuyền, họ thường hướng trực diện về phía cầu môn”, HLV Park Hang-seo phân tích.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 27-12 trên sân Mỹ Đình.

PHẠM ĐIỆP