Với tính chất là trận giao hữu, HLV Park Hang-seo không tung ra đội hình mạnh nhất khi ông không đăng ký Văn Hậu, Hoàng Đức thi đấu. Tuy nhiên với trình độ vượt trội cùng với sự cổ vũ của khán giả nhà, các tuyển thủ Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi, kiểm soát hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau 15 phút hiệp một, tuyển Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn. Các trung vệ như Duy Mạnh, Thành Chung thường xuyên tung ra những đường chuyền xuyên tuyến, mở ra các pha tấn công ngon ăn cho đội chủ nhà. Đến phút 30, từ cú đá phạt góc của Hùng Dũng, Thành Chung chạy cắt mặt băng vào đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà.

Thế trận trở nên kịch tính hơn khi tuyển Philippines tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 34. Từ tình huống tấn công, Yrick băng xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang cho Joaoqin nhưng số 7 của Philippines lại xử lý lóng ngóng để cho Bùi Hoàng Việt Anh kịp lao về phá bóng chịu phạt góc.

leftcenterrightdel

Văn Quyết tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines. Ảnh: Thiên Bình

Những phút cuối hiệp 1, lần lượt Văn Toàn, Việt Anh, Duy Mạnh khiến nhiều khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy tiếc nuối với nhiều pha dứt điểm nguy hiểm. Dẫu vậy vẫn chưa thể có bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung hàng loạt cầu thủ như Tiến Linh, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh và Châu Ngọc Quang vào sân. Sau đó, Hải Huy và Thanh Bình cũng được trao cơ hội. Dẫu vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Những nỗ lực của đội chủ nhà Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng có phần may mắn của Nguyễn Văn Quyết ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Văn Quyết có pha phối hợp hay với Hải Huy. Sau đó, tiền vệ này tạt bóng vào trong, nhưng bóng khẽ chạm chân hậu vệ Philippines, đổi hướng và bay thẳng vào lưới. Chung cuộc, tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 1-0. Sau trận này, HLV Park Hang-seo sẽ tiến hành chốt danh sách chính thức các cầu thủ dự AFF Cup 2022.

Khép lại trận giao hữu trên, các chiến binh sao vàng có khoảng gần 1 tuần để chuẩn bị cho trận mở màn AFF Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam chạm trán với chủ nhà Lào vào lúc 19 giờ 30 ngày 21-12 tới.

TUẤN ĐIỆP