Dưới thời tiết thuận lợi tại Hà Nội, tinh thần tập luyện của đội tuyển Việt Nam trở nên hứng khởi, sẵn sàng cho guồng quay mới. Ngoại trừ Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải bị đau nhẹ phải tập riêng, tất cả các cầu thủ còn lại đều sung sức sau 10 ngày tập huấn ở Bà Rịa-Vũng Tàu. Nếu không gì có thay đổi, hai cầu thủ này sẽ trở lại tập luyện bình thường vào ngày 12-12.

leftcenterrightdel
 Buổi tập hứng khởi của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Philippines vào ngày 14-12, trên sân Hàng Đẫy. Đây được xem là màn tổng duyệt trước khi đội tham dự AFF Cup 2022, bởi vậy huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chốt danh sách chính thức dự giải sau trận. Trong buổi tập chiều 11-12, các cầu thủ đã được làm quen với trái bóng thi đấu chính thức của giải.

Đội tuyển Philippines sẽ có mặt tại Hà Nội vào rạng sáng ngày 13-12 và cũng sẽ có buổi tập tại sân Hàng Đẫy vào chiều cùng ngày. Ngoài việc mang sang Việt Nam lực lượng mạnh nhất để tổng duyệt cho AFF Cup 2022, Philippines cũng gây chú ý khi được dẫn dắt bởi tân huấn luyện viên trưởng Josep Ferre Ybarz.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ Văn Quyết (số 12) nỗ lực tập luyện. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội). Ngày 17-12, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Lào để đá trận ra quân AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

leftcenterrightdel
 Buổi tập của đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội. 

HỮU TRƯỞNG