Ngày 26-5, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức công bố, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - ASEAN Cup sẽ mang tên gọi mới là ASEAN Hyundai Cup.

AFF ra mắt nhà tài trợ Hyundai. Ảnh: VFF  

Trước đó, giải đấu lần lượt có tên Tiger Cup, AFF Cup, ASEAN Cup. Giải đấu gần nhất được tổ chức vào năm 2024 có tên ASEAN Cup, nơi đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

Thỏa thuận hợp tác tài trợ được xúc tiến bởi SPORTFIVE, đối tác thương mại độc quyền của AFF, đánh dấu sự đồng hành của Hyundai khi tài trợ 3 giải đấu lớn khác tại khu vực: Giải vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á, Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và ASEAN Hyundai Cup.

Thông qua giải đấu, Hyundai kỳ vọng sẽ gia tăng hiện diện tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, đồng thời thắt chặt hơn nữa sự kết nối với cộng đồng người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của ASEAN.

Ông Sunny Kim, Chủ tịch Hyundai Motor khu vực châu Á-Thái Bình Dương, chia sẻ: “Với Hyundai, bóng đá không chỉ là một môn thể thao, mà là cầu nối gắn kết cộng đồng và truyền cảm hứng. Sau hơn 26 năm đồng hành cùng bóng đá toàn cầu, chúng tôi nhận thấy Đông Nam Á là nơi tinh thần bóng đá thăng hoa mạnh mẽ. Sự hợp tác lần này thể hiện tầm nhìn “Tiến bước vì nhân loại” của Hyundai - thúc đẩy giáo dục, sự hòa nhập và phát triển bền vững.

Ông Khiev Sameth, Chủ tịch AFF phát biểu: “Thay mặt AFF và các Liên đoàn thành viên, chúng tôi vô cùng vinh dự chào đón Hyundai - tập đoàn toàn cầu tiên phong trong lĩnh vực giao thông và đổi mới công nghệ, cũng như là một đối tác trung thành và đầy tâm huyết của bóng đá - trở thành nhà tài trợ danh xưng chính thức của ASEAN Hyundai Cup”.

HOA LƯ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.