Tinh thần lẫn phong độ của ĐT nữ Philippines đang lên rất cao khi biến Việt Nam thành cựu vương với thắng lợi 4-0 ở trận bán kết. Cùng với sự cổ vũ của khán giả nhà, ĐT nữ Philippines đã nhập cuộc đầy tự tin ở trận chung kết. Ngay ở những phút đầu tiên, lợi thế về mặt thể hình của đội chủ nhà đã khiến cho Thái Lan gặp vô vàn khó khăn trong các pha tranh chấp tay đôi cũng như không thể triển khai lối đá ban bật nhỏ sở trưởng.

Ngay ở phút thứ 7 phút thì Philippines  đã có bàn mở tỷ số theo một kịch bản vô cùng quen thuộc. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Jessik Owrt tận dụng lợi thế về mặt chiều cao để bật cao đánh đầu. Đương nhiên hàng thủ thấp bé của Thái Lan hoàn toàn thua thiệt ở pha bóng này.

leftcenterrightdel
Nữ cầu thủ Philippines ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Thethao247.vn

Chỉ 12 phút sau,  một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm và tiền đạo Ktrin Guillou của ĐT Philippines đã có mặt đúng chỗ để đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút còn lại trong hiệp 1 thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Philippines. Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là tiền đạo Bolden với vô vàn pha đi bóng ấn tượng gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Thái Lan. Nếu các chân sút của Philippines tận dụng  tốt các cơ hội ngon ăn, tỷ số đã không dừng lại ở 2-0.

leftcenterrightdel
 Nữ Philippines vô địch AFF Cup nữ 2022. Ảnh: Thethao247.vn

Sang hiệp 2, ĐT nữ Thái Lan vùng lên tấn công, nhưng họ cũng chỉ duy trì được trong 15 phút đầu tiên. Thể lực suy giảm khiến ĐT nữ Thái Lan gặp khó khăn trong các đường lên bóng, trong khi Philippines thi đấu khá thoải mái và còn có thêm 1 bàn thắng nữa ở những phút cuối trận. Kết quả chung cuộc ĐT nữ Philippines lần đầu tiên trong lịch sử vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á sau khi đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0.

Đội hình xuất phát.

Nữ Thái Lan: Boonsing, Saenkhun, Makris, Philawan, Intamee, Plinyosuk, Phetwiset, Srangthaisong, Chetthabutr, Waenngoen, Dangda.
Nữ Philippines: McDaniel, Randle, Long, Madarang, Cowart, Sawicki, Delgado, Quezada, Eggesvik, Frilles, Guilou.

DUY HOÀN