Liverpool không thể đánh bại Wolves ở trận đấu chính thức cách đây 10 ngày, qua đó buộc phải hành quân đến sân Molineux để bước vào trận đá lại theo thể thức đặc biệt của FA Cup. “Lữ đoàn đỏ” đang rơi vào điểm trũng phong độ, nên nếu không thay đổi thì chính họ sẽ phải khép lại hành trình chinh phục chiếc cúp lâu đời nhất thế giới ngay từ vòng 3.

Bước vào trận đấu, dù không sử dụng đội hình mạnh nhất, có lẽ do lịch thi đấu dày đặc gần đây, nhưng khá bất ngờ là Liverpool lại chủ động kiểm soát thế trận.

Nhìn vào đội hình xuất phát, một số trụ cột như Alisson, Salah, Fabinho, Robertson, Matip chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trong khi Arnold hay Henderson thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký. “Người gác đền” là thủ môn dự bị Kelleher.

Dẫu vậy, HLV Jurgen Klopp còn sớm chọc thủng lưới đội chủ nhà nhờ nỗ lực cá nhân của Harvey Elliott - chân sút chưa đầy 20 tuổi trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Liverpool - dốc bóng một mạch từ gần giữa sân trước khi tung ra cú sút chân trái đẳng cấp ở cự ly hơn 20m thành bàn khi thủ môn Jose Sa lên hơi cao và không kịp lùi về.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Harvey Elliott lập công giúp Liverpool tiến vào vòng trong FA Cup. Ảnh: Dailymail 

Có được bàn thắng dẫn trước, những đôi chân của Liverpool chơi khoáng đạt hơn nhiều. Phút 36, Fabio Carvalho đưa được bóng vào lưới Wolves song trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, Wolves không cải thiện được lối chơi, còn Liverpool cũng bắt đầu giảm nhịp độ thi đấu và chơi chắc chắn nhằm bảo vệ thành quả.

Tỷ số 1-0 nghiêng về Liverpool là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, thầy trò HLV Jurgen Klopp đã giành quyền vào vòng 4 FA Cup. Chiến thắng đó còn có ý nghĩa khích lệ tinh thần trước khi tiếp đón Chelsea vào cuối tuần này trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Wolves: Jose Sa; Jonny (Podence 64’), Tote Gomes, Nathan Collins, Dexter Lembikisa (Semedo 46’); Rayan Ait-Nouri, Joseph Hodge (46’), Ruben Neves, Joao Moutinho (Cunha 64’), Adama Traore; Raul Jimenez (Diego Costa 84’).

Liverpool: Caoimhin Kelleher; Konstantinos Tsimikas, Ibrahima Konate, Joe Gomez, James Milner (Phillips 66’); Thiago (Ben Doak 75’), Stefan Bajcetic (Fabinho 75’), Naby Keita; Fabio Carvalho (Jones 66’), Cody Gakpo (Salah 66’), Harvey Elliott.

THÁI HÀ