Tối 30-6 (theo giờ Việt Nam), tại Pháp, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có buổi họp báo ra mắt Pau FC ở giải Ligue 2. Trả lời báo chí, Quang Hải cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây và sẵn sàng đóng góp cho đội bóng trong mùa giải mới. Đây là quyết định để tôi có bước tiến mới trong sự nghiệp. Tôi và ban lãnh đạo câu lạc bộ đã tìm được tiếng nói chung để có thể cùng tạo ra một tập thể tốt nhất".

Mặc dù chuyển sang một môi trường bóng đá mới lạ như Ligue 2, nhưng tiền vệ Nguyễn Quang Hải vẫn rất tự tin khi cho biết: "Khi quyết định sang Pháp, tôi đã chuẩn bị mọi thứ kể cả tâm lý. Tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ. Tôi sẽ nỗ lực tập luyện tốt để chiếm được niềm tin của huấn luyện viên trưởng. Tôi thấy mình phù hợp chơi tấn công, nhưng sẽ cố gắng thi đấu tốt càng nhiều vị trí càng tốt và sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của huấn luyện viên trưởng”.

leftcenterrightdel
 Quang Hải trả lời báo chí trong buổi ra mắt Pau FC. Ảnh chụp màn hình

Mặc dù đến từ "vùng trũng" của bóng đá thế giới, nhưng Nguyễn Quang Hải rất tự tin có thể thi đấu tốt tại Pau FC. Quang Hải nói thêm: “Khi tôi quyết định thay đổi môi trường, tôi cần lựa chọn nơi phù hợp với mình. Pau FC là nơi phù hợp để tôi phát triển chuyên môn. Tôi sẽ thi đấu để mọi người ở đây nhớ tới mình. Tôi thường đặt mục tiêu cao cho bản thân. Tôi muốn thích nghi nhanh chóng để đóng góp nhiều cho đội bóng. Mỗi cá nhân tốt sẽ tạo ra tập thể Pau FC tốt. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình và giúp đội có nhiều trận thắng, nhiều điểm số nhất".

Đánh giá về cậu học trò mới, huấn luyện viên Didier Tholot của Pau FC cho biết: “Quang Hải là cầu thủ có khả năng xử lý bóng nhanh. Tôi cần một cầu thủ có thể đưa đội bóng đến chiến thắng ở một thời điểm nào đó. Quang Hải là mẫu cầu thủ như vậy”.

Một chi tiết rất đáng chú ý trong buổi họp báo ra mắt Quang Hải đó là những phát biểu đầy tự tin của Chủ tịch Pau FC, ông Bernard Laporte-Fray. Ông nói: “Hy vọng trong 3 đến 4 năm nữa, chúng tôi có thể cùng Quang Hải thi đấu ở cúp châu Âu”. Ngoài ra, phía Pau FC khẳng định họ chiêu mộ Quang Hải không vì mục đích thương mại.

TUẤN ĐIỆP (tổng hợp)