Chia sẻ với hãng tin Yonhap ngày 8-1, ông Son Woong-jung thẳng thắn: “Tôi rất muốn tuyển Hàn Quốc lên ngôi nhưng nếu tính đến tương lai của bóng đá Hàn Quốc, chúng ta không nên vô địch Asian Cup 2023. Tôi lo nền bóng đá Hàn Quốc đổ bệnh”.

leftcenterrightdel
Ông Son Woong-jung (trái) và con trai Son Heung-min. Ảnh: FPL 

Theo ông Son Woong-jung, đội tuyển Hàn Quốc đang trong trạng thái chưa sẵn sàng để vô địch Asian Cup 2023. Việc vô địch chỉ khiến mọi người nhìn vào rồi nhắc đi nhắc lại kết quả, mà quên những thứ cần thay đổi.

Ông Son Woong-jung thẳng thắn: "Tuyển Hàn Quốc chưa thể so sánh với Nhật Bản. Nếu Hàn Quốc vô địch Asian Cup 2023 mà thua Nhật Bản ở mọi mặt, bao gồm kỹ thuật lẫn đầu tư, điều này sẽ không tốt cho bóng đá Hàn Quốc. Nếu chúng ta vô địch trong bối cảnh không chuẩn bị kỹ lưỡng, những vấn đề đang tồn tại sẽ không được khắc phục. Nếu chúng ta thắng Nhật Bản bằng một thứ năng lực rỗng tuếch, thì đó cũng chỉ là sự tự lừa dối chính mình”.

Cũng trong buổi phỏng vấn khi được hỏi về Son Heung-min, ông Son Woong-jung khẳng định con trai mình hiện vẫn chưa đạt đến "đẳng cấp thế giới" như nhiều người nghĩ. Ông Son Woong-jung cho biết không dạy con trai Son Heung-min chơi bóng để biến anh trở thành vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Ông chỉ muốn giúp con trai làm điều bản thân thích và trải qua một quá trình giáo dục để đạt được mục tiêu.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng E cùng với Malaysia, Jordan và Bahrain. Với sự góp mặt của những ngôi sao Son Heung-min, Kim Min-jae hay Lee Kang-in, cùng sự dẫn dắt của huấn luyện viên lão luyện Jurgen Klinsmann, đội tuyển Hàn Quốc quyết tâm giành chức vô địch sau 63 năm chờ đợi.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.