Xét về chiều sâu đội hình lẫn phong độ, MU đều được đánh giá cao hơn Nottingham Forest. Dẫu vậy, ngoài sân chơi Cúp Liên đoàn Anh, thầy trò HLV Ten Hag vẫn phải giữ sức cho các đấu trường khác bởi lịch thi đấu căng thẳng tại Ngoại hạng Anh với 3 lượt trận chỉ trong 1 tuần và sắp tới là 10 trận chỉ trong 1 tháng.

Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” gây bất ngờ khi mang tới sân The City Ground một đội hình rất mạnh với ý định tìm kiếm chiến thắng tạo lợi thế trước trận lượt về.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

MU thắng dễ Nottingham Forest ở trận lượt đi Cúp Liên đoàn Anh. Ảnh: Dailymail

Nửa đỏ thành Manchester chỉ mất 6 phút để vươn lên dẫn trước. Theo đó, Rashford quyết định thực hiện pha solo loại bỏ ít nhất 3 cầu thủ đối phương rồi xâm nhập vòng cấm đối phương trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Hennessey.

Đội chủ nhà cũng vùng lên và Sam Surridge từng đưa được bóng vào lưới thủ môn David de Gea ở phút 24 nhưng VAR không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Thi đấu có phần nhàn nhã, MU vẫn nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1. Sau pha phối hợp của Casemiro và Antony, tân binh Weghorstghi bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo mới.

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi do MU vẫn giữ được nhiều bóng hơn. Đến phút 89, hai cầu thủ vào sân thay người là Pellistri và Elanga phối hợp ăn ý trước khi đội trưởng Bruno Fernandes thực hiện cú vuốt bóng ấn định tỷ số 3-0 cho đội khách.

Với chiến thắng cách biệt 3 bàn không gỡ, MU đã đặt một chân vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Trước đó, ở trận bán kết lượt đi khác, Newcastle giành chiến thắng sít sao 1-0 trên sân của Southampton.

Đội hình thi đấu

Nottingham Forest: Hennessey; Aurier, Worrall, McKenna, Lodi (Williams 73’); Danilo (Colback 58’), Freuler, Gibbs-White (O’Brien 73’); Scarpa (Lingard 64’); Sam Surridge (Dennis 64’), Johnson.

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Lisandro Martinez, Malacia; Casemiro, Eriksen (Fred 71’); Antony (Pellistri 71’), Bruno Fernandes, Rashford (Garnacho 57’); Weghorst (Elanga 86’).

THÁI HÀ