Sáng 25-9, ông Đặng Hà Việt, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 khẳng định: “Đoàn thể thao Việt Nam sẽ thưởng 400 triệu đồng cho mỗi tấm huy chương vàng giành được tại ASIAD 19”.

leftcenterrightdel
Đoàn thể thao Việt Nam đã sở hữu 3 huy chương đồng ASIAD 19. Ảnh: QUÝ LƯỢNG 

Đây là mức thưởng nóng nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên tại Á vận hội. Mục tiêu mà Đoàn thể thao Việt Nam đặt ra tại kỳ ASIAD 19 là giành được từ 2 đến 5 huy chương vàng. Đây là kỳ đại hội khó khăn khi chúng ta phải đối mặt với các đối thủ mạnh là các nhà vô địch Olympic, vô địch thế giới, vô địch châu Á trong khi nhiều môn, nội dung thế mạnh của Thể thao Việt Nam không có trong chương trình thi đấu.

Bên cạnh mức thưởng trên, Nghị định 152 của Chính phủ quy định về một số chế độ đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao, vận động viên giành huy chương ASIAD được Nhà nước thưởng như sau: Thưởng 140 triệu đồng cho huy chương vàng, 85 triệu đồng cho huy chương bạc, 55 triệu đồng cho huy chương đồng. Nếu vận động viên phá kỷ lục ASIAD sẽ được thưởng thêm 55 triệu đồng.

Dự kiến các môn có khả năng mang về huy chương vàng cho Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 gồm: Cầu mây, karate, bắn súng, boxing, cờ tướng. Trong số 5 môn này, cầu mây, karate từng giành huy chương vàng ASIAD; trong khi môn bắn súng, xe đạp, bơi đã đoạt huy chương bạc. Hiện tại, thể thao Việt Nam đã sở hữu 3 tấm huy chương đồng tại ASIAD 19. 

 HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.