Thất bại 0-2 trước Aston Villa vào hôm thứ Bảy vừa rồi đã đẩy Chelsea vào thế “ngàn cân treo sợi tóc”, khiến câu lạc bộ này tiếp tục “sa lầy” ở nửa cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Kể từ sau chiến thắng trước Borussia Dortmund để đoạt vé vào vòng tứ kết Champion League, Chelsea chỉ giành được 2 chiến thắng trong 9 trận đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Thất bại trước Aston Villa đã đẩy đội bóng của Potter xuống vị trí thứ 11 và khoảng cách của họ với top 4 hiện tại đã là 12 điểm. Với thành tích không mấy khả quan ở thời điểm hiện tại, ban lãnh đạo đội bóng đã đưa ra quyết định sa thải HLV Graham Potter. 

leftcenterrightdel
 HLV Graham Potter đã phải chính thức nói lời chia tay với CLB Chelsea. Ảnh: Getty Images

HLV Graham Potter - người từng dẫn dắt câu lạc bộ Brighton - được chỉ định là người “kế nhiệm” chiếc ghế HLV trưởng của Chelsea sau khi HLV Thomas Tuchel bị sa thải. Trong bối cảnh đội chủ sân Stamford Bridge liên tục có những thay đổi về mặt nhân sự chỉ trong một mùa giải, huấn luyện viên người Anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc gắn kết lối chơi của toàn đội. Dù đã chi ra một số tiền khổng lồ lên tới gần 300 triệu bảng để đưa về nhiều cái tên đáng chú ý như Enzo Fernandez, Mykhaylo Mudryk hay Benoit Badiashile, Chelsea dưới thời của Graham Potter đã rất vất vả với mục tiêu giành được một suất tham dự cúp Châu Âu mùa sau. 

Sau khi sa thải HLV Potter, CLB Chelsea đã gấp rút tìm kiếm những cái tên sáng giá để thay thế vị chiến lược gia người Anh ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Những gương mặt tiềm năng như Luis Enrique hay Jose Mourinho đều đã được giới chủ người Mỹ hướng đến. Tuy nhiên, một trong những ứng viên bất ngờ đã xuất hiện đó là HLV Julian Nagelsmann. Theo Mail Online, nhiều khả năng những người đứng đầu của The Blues sẽ lên kế hoạch để thuyết phục Nagelsmann về dẫn dắt đội bóng. 

leftcenterrightdel

 Thống kê thành tích của HLV Potter khi dẫn dắt CLB Chelsea. Nguồn: Skysports

Chiến lược gia người Đức mới bị Bayern Munich sa thải hồi cuối tháng 3 và hiện đã sẵn sàng tiếp quản công việc mới. Theo phân tích của tờ El Nacional thì Julian Nagelsmann là một nhà cầm quân có cá tính cùng với sự quyết đoán nên có thể sẽ phù hợp với tình hình khó khăn của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Ông thầy 35 tuổi được cho là cũng có thể giải quyết những bất ổn trong phòng thay đồ cũng như truyền lửa nhiệt huyết cho các học trò. 

leftcenterrightdel
HLV Nagelsmann là một trong những ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Nguồn: Skysport

Bên cạnh HLV Julian Nagelsmann, ban lãnh đạo Chelsea cũng có thể sẽ quan tâm đến hai vị HLV tên tuổi khác là Mauricio Pochettino và Zinedine Zidane. Tuy nhiên, có tin HLV Pochettino đang chờ đợi cơ hội dẫn dắt Real Madrid, còn HLV Zidane thì đang trong tầm ngắm của CLB PSG một khi đội bóng này sa thải HLV Christophe Galtier.

HLV Pep Guardiola của Man City cũng nằm trong danh sách ứng viên tiềm năng cho vị trí dẫn dắt Chelsea, theo tờ Mail online, nhưng khả năng này rất khó xảy ra, bởi nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã xác định gắn bó lâu dài với nửa xanh thành Manchester.

Ngoài ra, các HLV Thomas Frank của CLB Brentford, HLV Oliver Glasner của Eintracht Frankfurt và cả HLV Antonio Conte, người vừa bị CLB Tottenham sa thải, cũng được cho là những mục tiêu mà CLB Chelsea sẽ tiếp cận trong thời gian tới.

TRỌNG BÁCH